Báo Đồng Nai điện tử
En

Sổ tay đảng viên điện tử: Kênh học tập nghị quyết hữu ích của đảng viên

Phương Hằng
08:26, 29/05/2024

Sổ tay đảng viên điện tử (ĐVĐT) Đảng bộ tỉnh đã được triển khai thực hiện gần một năm (bắt đầu từ tháng 7-2023). Đến nay, hầu hết các đảng viên đánh giá đây là kênh thông tin hữu hiệu, giúp đảng viên kịp thời nắm bắt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước và tình hình thời sự nổi bật trong tỉnh, trong nước, thế giới.

Đảng viên Chi bộ ấp Phước Hòa (xã Long Phước, huyện Long Thành) thực hiện các thao tác khi sinh hoạt chi bộ trên Sổ tay đảng viên điện tử. Ảnh: P.Hằng
Đảng viên Chi bộ ấp Phước Hòa (xã Long Phước, huyện Long Thành) thực hiện các thao tác khi sinh hoạt chi bộ trên Sổ tay đảng viên điện tử. Ảnh: P.Hằng

* Nhiều tiện ích

Bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa, trực thuộc Đảng bộ xã Long Phước (huyện Long Thành) Võ Văn Trường cho biết, trước đây, khi chưa có phần mềm Sổ tay ĐVĐT, các nghị quyết, báo cáo liên quan đến cuộc họp chi bộ phải in ra phát cho đảng viên. Từ khi có Sổ tay ĐVĐT, bí thư chi bộ chỉ cần đưa lên ứng dụng phần mềm Sổ tay ĐVĐT là tất cả đảng viên đều được tiếp cận và lưu giữ, xem lại khi cần thiết.

Đồng thời, trước khi tiến hành cuộc họp chính thức, bí thư chi bộ gợi mở một số nội dung cần tập trung thảo luận trong cuộc họp lên phần mềm Sổ tay ĐVĐT để đảng viên nghiên cứu đóng góp ý kiến. Vì thế, tại cuộc họp chính thức, các đảng viên vừa thảo luận trực tiếp, vừa xem được các ý kiến trên phần mềm, rút ngắn thời gian cuộc họp.

Để nâng cao hiệu quả Sổ tay ĐVĐT, các Đảng bộ trực thuộc tỉnh kiến nghị Tỉnh ủy xem xét cho chủ trương các địa phương mua máy laptop trang bị cho các chi bộ ấp, khu phố vì hiện nay nhiều bí thư, cấp ủy chi bộ ấp không có máy vi tính để sinh hoạt chi bộ bằng ứng dụng Sổ tay ĐVĐT, phải sinh hoạt trên điện thoại nên rất khó khăn. Đồng thời, chỉ đạo nâng cấp đường truyền internet để đảm bảo cho việc sinh hoạt chi bộ trên Sổ tay ĐVĐT không bị nghẽn, quá tải.

Định Quán là một trong những đơn vị cấp huyện có tỷ lệ 100% đảng viên đăng nhập sử dụng phần mềm Sổ tay ĐVĐT. Đảng viên Nguyễn Văn Trung (ngụ xã Gia Canh) chia sẻ, Sổ tay ĐVĐT cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác cho cán bộ, đảng viên. Điều này giúp đảng viên có cơ sở, kiến thức để đấu tranh với những thông tin trái chiều, những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh phản bác, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa phương.

Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Định Quán Lê Thị Phương cho biết, tháng 11-2023, Định Quán mới bắt đầu triển khai thí điểm ở 5 chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Do Sổ tay ĐVĐT có nhiều tính năng hữu ích nên chỉ sau một tháng thí điểm, huyện đã triển khai diện rộng ở tất cả 53/53 chi, Đảng bộ cơ sở.

Tính đến ngày 10-5, số lượng đảng viên của Định Quán tham gia đọc bài học nghị quyết là hơn 24 ngàn lượt; số đảng viên đã làm bài học nghị quyết là hơn 10 ngàn lượt; trong đó, nhiều đảng viên đạt số điểm tích lũy rất cao.

* Những kết quả tích cực

Đảng bộ thành phố Biên Hòa, nơi có số đảng viên nhiều nhất tỉnh, cũng đạt nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Sổ tay ĐVĐT.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho hay, sau khi đăng nhập phần mềm Sổ tay ĐVĐT, tinh thần học tập nghị quyết của đảng viên thuộc Đảng bộ Biên Hòa rất tốt. Nhiều chi bộ có số đảng viên tham gia học tập nghị quyết đạt số điểm cao như Chi bộ cơ sở Văn phòng Thành ủy Biên Hòa và các chi bộ trong trường học. Tính trung bình của 93 chi, Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Biên Hòa có số đảng viên học tập nghị quyết trên ứng dụng Sổ tay ĐVĐT là 98,5%.

Theo Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Anh Dũng, tính đến nay, tổng số đảng viên của 14 Đảng bộ trực thuộc tỉnh thuộc diện đăng nhập Sổ tay ĐVĐT là hơn 87 ngàn (trừ Đảng bộ Công an và Quân đội); trong đó, số thuộc diện phải đăng nhập gần 74,5 ngàn đảng viên. Hiện nay, đã có hơn 73 ngàn đảng viên đăng nhập, đạt hơn 98%, vượt mục tiêu Đề án Tỉnh ủy đề ra là hơn 90%.

Hiện có 5 Đảng bộ trực thuộc tỉnh có tỷ lệ đảng viên đăng nhập Sổ tay ĐVĐT đạt 100% là: Định Quán, Trảng Bom, Cẩm Mỹ, Long Khánh và Biên Hòa. Về phía tổ chức Đảng, có hơn 2,2 ngàn/hơn 3 ngàn chi bộ thuộc diện phải ứng dụng sinh hoạt chi bộ trên Sổ tay ĐVĐT đã tổ chức sinh hoạt trên ứng dụng này. Trong đó, 2 Đảng bộ có số chi bộ tổ chức sinh hoạt Đảng trên phầm mềm đạt 100% là Trảng Bom và Xuân Lộc.     

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều