Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo thành phố Biên Hòa thăm, làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải

Hà Thương - Thanh Hải
11:41, 28/05/2024

ĐN)- Chiều 27-5, đoàn công tác của UBND thành phố Biên Hòa do Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Thanh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thế Tùng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Tùng đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức của Tổng Lãnh sự, tình hình quan hệ chung giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như thông tin về người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Chiết Giang, Thượng Hải và Giang Tô.

Theo đó, Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh đã giới thiệu tổng quan về thành phố Biên Hòa.

Tại Biên Hòa hiện có 29 dự án đầu tư của Trung Quốc với tổng số vốn đạt 262 triệu USD, chủ yếu trong các lĩnh vực may mặc, cơ khí chế tạo...

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND thành phố cũng báo cáo về chương trình chuyến công tác của đoàn tại Trung Quốc cũng như quan hệ hợp tác giữa thành phố Biên Hòa và thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.

Hà Thương - Thanh Hải

Tin xem nhiều