Báo Đồng Nai điện tử
En

Để Tết ấm đến với mọi nhà

Minh Ngọc
08:01, 30/01/2024

Còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2024. Thời điểm này, công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng yếu thế, công nhân có hoàn cảnh khó khăn… được cả hệ thống chính trị khẩn trương thực hiện với mục tiêu ai cũng có Tết.

Năm 2023 là một năm có nhiều khó khăn, thử thách, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân trong tỉnh. Vì vậy, ngoài chính sách chăm lo của Trung ương, tỉnh đã huy động mọi nguồn lực cùng chăm lo Tết cho người dân. Theo đó, việc lên danh sách đối tượng cần hỗ trợ đến nay đã cơ bản hoàn tất; quà đang lần lượt đến tay người nhận; công tác vận động thêm để chăm lo cho người dân vẫn tiếp tục được triển khai. Đặc biệt, bà con ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều thiếu thốn thời điểm này đã và đang đón nhận những phần quà nghĩa tình đến từ nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Nhiều đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đến thăm, động viên, chúc Tết, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, trung tâm bảo trợ xã hội… sẽ được thực hiện đến cận Tết Nguyên đán.

Là tỉnh có khoảng 1,2 triệu lao động nên đối tượng này luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm, dành sự chăm lo tốt nhất. Dịp Tết Nguyên đán 2024, tỉnh đã dành hàng chục tỷ đồng để tặng quà cho người lao động. Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác cũng đang được tổ chức trên khắp các địa phương trong tỉnh, nhất là ở những địa phương tập trung đông công nhân lao động. Cụ thể như tổ chức Công đoàn triển khai các gian hàng 0 đồng để công nhân mua sắm; tặng vé xe miễn phí cho công nhân có quê ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung về quê đón Tết; tặng quà là những nhu yếu phẩm; tổ chức chương trình văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng… thu hút đông đảo người lao động tham gia.

Riêng với những lao động không có điều kiện về quê đón Tết, tổ chức Công đoàn đã vận động doanh nghiệp trực tiếp đến thăm và trao quà cho công nhân đang sinh sống tại các khu nhà trọ. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm, sâu sát đối với đời sống người lao động, kịp thời động viên họ yên tâm đón Tết và tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp. Không ít doanh nghiệp còn tổ chức bữa tiệc tất niên mời cả gia đình công nhân lao động đến chung vui. Được tham gia những hoạt động như thế trước thềm xuân mới, người lao động đều cảm thấy rất phấn khởi và thêm hy vọng vào một năm mới có công việc, cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vì một cái Tết ấm áp yêu thương đến với tất cả mọi người, mọi nhà, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vẫn cần thêm sự chung tay chăm lo của toàn xã hội.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều