Báo Đồng Nai điện tử
En

Lực lượng nòng cốt bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân

Nguyệt Hà
07:35, 29/12/2023

Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) H.Trảng Bom đóng vai trò quan trọng, đảm bảo ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực sự trở thành nòng cốt bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Bảy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự H.Trảng Bom cho biết, một trong những điểm nhấn nhiều năm qua là Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện luôn tham mưu làm tốt các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, nhất là hoàn thành chỉ tiêu, pháp lệnh tuyển quân ngay từ đầu mỗi năm. Duy trì nghiêm chế độ trực, phân đội trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định.

Trảng Bom nhiều năm qua luôn là một trong số những địa phương làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và gọi thanh niên tham gia nghĩa vụ có thời hạn trong công an nhân dân luôn có chất lượng cao cả về tiêu chuẩn chính trị, trình độ học vấn và đặc biệt là 100% thanh niên đều tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Nhiều địa phương trong huyện có cách làm sáng tạo nên dù chưa được giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2024 nhưng đã tiếp nhận nhiều lá đơn tình nguyện của thanh niên xung phong nhập ngũ.

Trong đơn của thanh niên Đỗ Anh Văn (ngụ xã Sông Trầu) viết: “…Tôi nhận thức sâu sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là vinh dự của mọi thanh niên sống trong chế độ hòa bình; làm được điều này là cách tuổi trẻ tri ân đối với thế hệ cha ông đã từng hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Vì vậy, tôi viết đơn và khao khát được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, huyện cho tôi được nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc năm 2024…”.

Đến thời điểm này, dù mới hoàn thành khám sơ tuyển sức khỏe nhưng Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã nhận gần 20 đơn tình nguyện nhập ngũ của thanh niên, trong đó có nhiều đảng viên.

Thượng tá Nguyễn Văn Bảy nhận xét: “Điều này thực sự xúc động vì đọc đơn của những thanh niên trẻ tình nguyện nhập ngũ cho thấy các em đã ý thức rất rõ nhiệm vụ của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Đây là kết quả của một quá trình dài thực hiện giáo dục truyền thống của LLVT huyện và các cơ quan chức năng trên địa bàn”.

Đánh giá cao vai trò của LLVT huyện thời gian qua, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Trảng Bom Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh: “LLVT huyện đã đóng góp to lớn vào các kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo các mục tiêu an sinh trên địa bàn. Đặc biệt, với một địa phương tiềm ẩn nhiều vấn đề về an ninh trật tự nhưng với sự vào cuộc tích cực của LLVT nên đây thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân trên địa bàn”.            

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều