Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội LHPN huyện Vĩnh Cửu: Điểm sáng thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu

Nga Sơn
08:15, 16/12/2023

Cuối năm 2022, dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát nhưng mẹ của em Nguyễn Thanh Sang (ngụ ở ấp 5, xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu) lại không thể vượt qua. 2 anh em Sang bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi.

Chủ tịch Hội LHPN H.Vĩnh Cửu Trần Mỹ Ngọc (thứ 2 từ trái sang) trao hỗ trợ cho em Nguyễn Thanh Sang (ngụ ở ấp 5, xã Bình Lợi)
Chủ tịch Hội LHPN H.Vĩnh Cửu Trần Mỹ Ngọc (thứ 2 từ trái sang) trao hỗ trợ cho em Nguyễn Thanh Sang (ngụ ở ấp 5, xã Bình Lợi)

Mất đi một lao động trong nhà, gánh nặng mưu sinh đè lên vai cha Sang. Cha của Sang công việc không ổn định, ai thuê gì làm nấy nên cuộc sống của 3 cha con hết sức khó khăn.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lợi Đinh Thị Diễm Phương cho biết, hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu của hội cấp trên, Hội LHPN xã Bình Lợi đã nhận đỡ đầu em Nguyễn Thanh Sang. Hàng tháng, Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN xã cùng chung tay hỗ trợ một khoản chi phí cố định (300 ngàn đồng/tháng) nhằm chia sẻ phần nào khó khăn của 3 cha con Sang. Mỗi khi vận động được mạnh thường quân, Hội LHPN xã ưu tiên dành những phần quà cho gia đình em. Để hỗ trợ thêm về mặt tinh thần, Hội LHPN xã giao cho Chi hội Phụ nữ ấp 5 thường xuyên gặp gỡ, động viên và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Sang để có kế hoạch hỗ trợ. Sau hơn 1 năm tham gia chương trình, Sang đã dần quen với sự hỗ trợ của những người mẹ đỡ đầu.

Đây chỉ là một trong số 31 trường hợp trẻ em mồ côi (trong đó có 18 em mồ côi do đại dịch Covid-19 và 13 em mồ côi do nguyên nhân khác) đang được các cấp hội LHPN H.Vĩnh Cửu nhận đỡ đầu. Đặc biệt, ngoài phần đỡ đầu của Hội LHPN xã, Hội LHPN huyện đã kết nối với các đơn vị để có thêm nguồn lực hỗ trợ các em tiền mặt (từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/em/tháng) và trao tặng các nhu yếu phẩm.

Chủ tịch Hội LHPN H.Vĩnh Cửu Trần Mỹ Ngọc cho hay, ngoài 31 trẻ được hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện kết nối đỡ đầu, nhiều trẻ mồ côi trên địa bàn huyện còn được thụ hưởng từ các chương trình kết nối của Hội LHPN tỉnh như: Quỹ Thiện Tâm, Quỹ Bảo trợ của Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành. Vào các dịp lễ, Tết, năm học mới, hội còn vận động các đơn vị ngoài huyện trao tặng đồ dùng học tập, quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có trẻ mồ côi mà hội đang nhận đỡ đầu… Qua đó, giúp các em thêm mạnh mẽ, tự tin vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Nga Sơn

Tin xem nhiều