Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri kiến nghị sớm cấp tái định cư để người dân vùng sân bay Long Thành ổn định cuộc sống

Nga Sơn
17:56, 08/12/2023

(ĐN) - Đây là một trong những nội dung được nhiều cử tri H.Long Thành đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 (gồm các đại biểu: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Công Long, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT) vào chiều 8-12.

Cử tri H.Long Thành phản ánh, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Các cử tri bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ chủ trương xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Để phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng thi công dự án, nhân dân các khu vực xây dựng sân bay đã chấp nhận thu hồi đất. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình hiện chưa được cấp tái định cư, đang phải đi ở trọ. Cử tri mong muốn được các cấp, các ngành xem xét, sớm cấp tái định cư để người dân xây dựng nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.

Một số cử tri phản ảnh tuyến đường tránh sân bay hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa, không có đèn đường; công nhân đi làm ca hoặc người dân lưu thông vào ban đêm rất nguy hiểm. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng yêu cầu nhà thầu làm lại tuyến đường, trang bị đèn đường để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, cử tri đã đề cập đến các vấn đề như: xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; đường dây điện 220kV đi qua khu dân cư gây bất an cho người dân trên địa bàn…

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri H.Long Thành

Trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cảm ơn các tầng lớp nhân dân đã đồng thuận bàn giao đất để thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Sau khi thu hồi, đền bù, đời sống người dân vùng sân bay đã có nhiều thay đổi. Bên cạnh đó cũng không tránh khỏi khó khăn, mong cử tri trên địa bàn H.Long Thành, nhất là cử tri ở vùng dự án cố gắng khắc phục khó khăn.

Dịp này, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền H.Long Thành tăng cường giáo dục đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức theo hướng gần dân, lắng nghe dân để kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề nhân dân trăn trở.

Nga Sơn

Tin xem nhiều