Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận dụng phương pháp của Ph.Ăngghen trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nga Sơn
16:21, 30/11/2023

(ĐN) - Sáng 30-11, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học Ph.Ăngghen chống quan điểm sai trái để bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác và ý nghĩa đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

ThS Lê Thị Cát Hoa, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại hội thảo

Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm vận dụng tư tưởng của Ph.Ăngghen, củng cố thêm luận cứ, luận điểm nhằm đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh… Trong quá trình chuẩn bị hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được hơn 20 bài tham luận của các nhà khoa học, lãnh đạo, quản lý của các đơn vị và cán bộ, giảng viên của nhà trường.

Các đại biểu trao đổi ý kiến tại hội thảo

Kết luận hội thảo, ThS Lê Thị Cát Hoa, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhận định, các tham luận, ý kiến thảo luận đều khẳng định công lao to lớn của Ph.Ăngghen trong việc bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác. Ph.Ăngghen đã cùng với Karl Mark xây dựng, tạo lập nên nền tảng tư tưởng, hoàn thiện lý luận cho học thuyết cách mạng vô cùng có giá trị, không chỉ với phong trào cộng sản, công nhân quốc tế mà còn có giá trị đối với nhân loại trong giai đoạn hiện nay.

Các ý kiến tham luận cũng đã góp phần tìm hiểu các phương pháp được Ph.Ăngghen sử dụng trong quá trình đấu tranh với các quan điểm phản động, xuyên tạc, cơ hội để bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác. Đồng thời, các tham luận cũng đã làm rõ một số nội dung góp phần nhận diện một số âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch của các phần tử cơ hội, chính trị phản động, chống phá cách mạng Việt Nam. Qua đó đề xuất các giải pháp hiệu quả để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay. 

Nga Sơn

Tin xem nhiều