Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu tái định cư sân bay Long Thành

Phạm Tùng
14:46, 12/11/2023

(ĐN) - Sáng 12-11, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đến dự, chung vui với bà còn ấp Thanh Bình, xã Lộc An, H.Long Thành trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trao tặng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho đại diện ấp Thanh Bình, xã Lộc An. Ảnh: Phạm Tùng

Ấp Thanh Bình hiện có 16 tổ nhân dân với khoảng 1,9 ngàn hộ dân, trong đó riêng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có khoảng 1,5 ngàn hộ dân với 7 tổ nhân dân mới được thành lập. Năm 2023, trên địa bàn ấp 100% hộ dân đã có nhà xây kiên cố, toàn ấp chỉ còn 4 hộ nghèo. Cùng với đó, các phong trào thi đua nhất là phong trào giữ vững và nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu được người dân nhiệt tình ủng hộ, tham gia.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trao quà tặng của lãnh đạo tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu trong xây dựng khối đại đoàn kết năm 2023. Ảnh: Phạm Tùng

Phát biểu tại ngày hội, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả trong lao động sản xuất nâng cao đời sống, xây dựng chính quyền, cộng đồng của bà con ấp Thanh Bình.

Người dân tham gia các hoạt động vui chơi trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại ấp Thanh Bình, xã Lộc An. Ảnh: Phạm Tùng

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta đã được hun đúc qua hàng ngàn năm. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân hướng đến mục tiêu xây dựng, phát huy, củng cố quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đối với ấp Thanh Bình là ấp đặc thù vì có khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn đã được đầu tư xây dựng hạ tầng khang trang và hiện đại. Do đó, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức mong muốn trong thời gian sắp tới, chính quyền, nhân dân ấp Thanh Bình tiếp túc phát huy những truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và lãnh đạo H.Long Thành, xã Lộc An tặng quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn. Ảnh: Phạm Tùng

Cũng theo quyền Chủ tịch UBDN tỉnh Võ Tấn Đức, việc xây dựng đời sống văn hoá ở từng gia đình, từng ấp, từng khu phố có thành công hay không là do người cùng chung tay xây dựng. Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu là để chính mỗi người dân hưởng thụ.

Vì vậy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức bày tỏ mong muốn nhân dân hãy tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống cách mạng vẻ vang, phát huy bản sắc văn hoá, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc quyết tâm phấn đấu xây dựng ấp Thanh Bình ngày càng giàu đẹp văn minh hiện đại.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều