Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ huyện Nhơn Trạch: Vượt chỉ tiêu phát triển Đảng năm 2023

Hồ Thảo
10:30, 14/11/2023

Năm 2023, Đảng bộ H.Nhơn Trạch được giao chỉ tiêu phát triển 160 đảng viên mới. Song chỉ mới đến hết tháng 9-2023, huyện đã kết nạp được 163 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra.

Chi bộ ấp Cát Lái (xã Phú Hữu) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới trong năm 2023. Ảnh: H.Thảo
Chi bộ ấp Cát Lái (xã Phú Hữu) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới trong năm 2023. Ảnh: H.Thảo

Trong bối cảnh công tác phát triển Đảng gặp những khó khăn, kết quả này thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện.

* Chủ động triển khai từ năm trước

Bí thư Chi bộ ấp Cát Lái (xã Phú Hữu) Đặng Đình Phong cho biết, năm 2023, Chi bộ ấp được giao 1 chỉ tiêu kết nạp Đảng, nhưng đến nay đã phát triển được 3 đảng viên mới, đạt 300% chỉ tiêu. Các đảng viên mới được kết nạp đều có xuất phát điểm là những quần chúng ưu tú, đó là 1 phó bí thư chi đoàn ấp năng động, 1 tổ trưởng tổ nhân dân nhiệt tình và 1 thanh niên ưu tú tình nguyện lên đường nhập ngũ.

“Đến nay, tổng số đảng viên của chi bộ đã được nâng lên 41 người. Công tác phát triển Đảng tốt đã tạo động lực, sức mạnh giúp Chi bộ, Ban ấp thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm. Hiện tất cả các chỉ tiêu năm 2023 đã được cấp ủy, ban ấp hoàn thành và vượt chỉ tiêu” - ông Đặng Đình Phong phấn khởi nói.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nhơn Trạch TRẦN TRƯƠNG CHUNG cho biết, Ban TVTU vừa ban hành Hướng dẫn số 03 về kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Huyện sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng hướng dẫn của Ban TVTU, bám sát tình hình ở địa phương để công tác phát triển Đảng trong đối tượng này được khả thi, đảm bảo chất lượng.

Trên phạm vi toàn Đảng bộ xã Phú Hữu, Bí thư Đảng ủy xã Phan Chí Thảo cho hay, năm 2023, Đảng ủy xã được giao chỉ tiêu kết nạp 9 đảng viên, nhưng bằng nhiều giải pháp quyết liệt, chỉ chưa hết quý III, xã đã hoàn thành 100% chỉ tiêu.

Bí thư Đảng ủy xã Phú Hữu chia sẻ: “Để đạt được kết quả này, bám sát vào chỉ đạo và chỉ tiêu được Huyện ủy giao, ngay từ quý III-2022, xã đã triệu tập cuộc họp các bí thư chi bộ trực thuộc. Cuộc họp đã tập trung đánh giá rõ thuận lợi, khó khăn trong phát triển Đảng tại từng chi bộ, từ công tác tạo nguồn cho đến công tác xác minh hồ sơ lý lịch… Trên cơ sở đó, Đảng ủy giao chỉ tiêu và phân công các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ hỗ trợ sát sao, kịp thời. Mặt khác, hàng năm, Đảng ủy xã luôn chú trọng khen thưởng các chi bộ thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển Đảng, qua đó đã tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ cho các chi bộ”.

* Quyết tâm, quyết liệt

Bí thư Đảng ủy xã Phú Hội Huỳnh Phi Long cũng cho hay: “10 chỉ tiêu phát triển Đảng được giao năm 2023, xã đã sớm hoàn thành. Từ khí thế chung của toàn Đảng bộ huyện, Đảng ủy xã luôn nỗ lực tìm các giải pháp khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm của Ban chấp hành Đảng bộ xã, từng cấp ủy chi bộ. Qua đó, đã hoàn thành tốt chỉ tiêu kết nạp Đảng, đóng góp vào thành quả chung của toàn Đảng bộ huyện”.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nhơn Trạch Trần Trương Chung cho biết, năm 2023, huyện được giao chỉ tiêu phát triển 160 đảng viên mới. Chỉ tiêu cao hơn năm trước, khó khăn cũng nhiều hơn, nhưng đến nay địa phương đã thực hiện vượt chỉ tiêu.

Chia sẻ về cách làm của huyện, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nhơn Trạch cho hay: “Để thực hiện tốt công tác phát triển Đảng cho năm nay, ngay từ năm trước, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy lên kế hoạch và triển khai công tác phát triển Đảng cho năm sau, nhất là tập trung cho công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng. Huyện cũng xác định rõ những khó khăn trong công tác này và nỗ lực tìm cách tháo gỡ”.

Đơn cử như đối với nguồn từ doanh nghiệp (DN). Trong bối cảnh các DN gặp khó khăn về đơn hàng khiến việc làm, thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng. Người lao động vì vậy sẽ ưu tiên hàng đầu là có công việc, thu nhập ổn định thay vì quan tâm nhiều đến công tác phát triển Đảng. Xác định điều đó, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về công tác này trong DN; đồng thời, thực hiện sắp xếp thời gian, địa điểm tổ chức lớp nhận thức về Đảng sao cho thuận lợi nhất đối với các quần chúng là chủ tịch, ủy viên ban chấp hành Công đoàn, người lao động trong DN.

Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo đội ngũ cán bộ chuyên môn về công tác phát triển Đảng hỗ trợ cho các chi, Đảng bộ ở cơ sở, từ công tác viết lý lịch, đi thẩm tra xác minh… Đặc biệt là những hồ sơ thẩm tra, xác minh khó thì càng theo sát hỗ trợ, hướng dẫn đến cùng để đẩy nhanh tiến độ. Huyện cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các chi, Đảng bộ cơ sở nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt của toàn Đảng bộ trong công tác phát triển Đảng.          

Hồ Thảo

 

 

Tin xem nhiều