Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết trong lĩnh vực y tế

Phương Hằng
17:20, 01/11/2023

(ĐN)- Chiều 1-11, đoàn giám sát của tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm trưởng đoàn đã giám sát kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền tại Sở Y tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận buổi làm việc

Theo lãnh đạo Sở Y tế, tại mỗi đơn vị thuộc ngành Y tế đều phân công cán bộ theo dõi, phụ trách công tác dân vận. Hàng năm, sở đều công khai minh bạch các nội dung về công tác dân vận đến cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị; trong đó chú trọng công khai, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đối với các thủ tục hành chính ngành y tế. Mỗi năm, sở đã tiếp nhận hàng ngàn hồ sơ thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với Sở Y tế trong 6 tháng đầu năm 2023 là 97%...

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ của ngành Y tế thời gian qua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Y tế tiếp tục rà soát, ngoài những thủ tục hành chính theo quy định của cấp trên, bắt buộc phải thực hiện thì những thủ tục nào thuộc thẩm quyền, cố gắng cắt giảm để bớt rườm rà, tốn thời gian trong khám, chữa bệnh của người dân.

Trong quá trình thực hiện công khai các thủ tục hành chính, chú trọng công khai đầy đủ danh mục thủ tục hành chính về khám, chữa bệnh; đồng thời không được giới hạn quyền khám. chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế đối với người dân.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế để kịp thời phát hiện xử lý, công khai những cơ sở y tế không có giấy phép hành nghề. Quan tâm xây dựng y tế cơ sở, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân ngay từ tuyến cơ sở...

Phương Hằng

Tin xem nhiều