Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ hội có nhiều cách làm hay

Thảo Lâm
09:36, 14/11/2023

Chủ tịch Hội LHPN xã Gia Tân 3 (H.Thống Nhất) Đặng Thị Diễm Anh được biết đến là cán bộ hội phụ nữ nhiệt tình, năng động, trách nhiệm. Nổi bật là việc chị cùng tổ chức Hội Phụ nữ xã đã sáng tạo và duy trì hiệu quả nhiều mô hình mới, cách làm hay, góp phần chăm lo cho hội viên và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Chị Đặng Thị Diễm Anh (bìa phải) trao đổi công việc với một chi hội trưởng hội phụ nữ. Ảnh: T.Lâm
Chị Đặng Thị Diễm Anh (bìa phải) trao đổi công việc với một chi hội trưởng hội phụ nữ. Ảnh: T.Lâm

Chị Diễm Anh chia sẻ, một trong những vấn đề được chị rất quan tâm là việc vận động xây dựng cộng đồng an toàn, nhân rộng các mô hình cộng đồng an toàn, ấp an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Chị cùng Hội LHPN xã đã thành lập và duy trì hiệu quả nhiều mô hình hay như: Tổ phụ nữ tư vấn về đời sống gia đình, giáo dục trước hôn nhân với 30 thành viên, CLB ấp an toàn cho phụ nữ và trẻ em với 50 thành viên, cùng 4 địa chỉ tin cậy, điểm tạm lánh tại 4 ấp. Địa phương có đông đồng bào theo đạo, chị cùng tổ chức Hội Phụ nữ xã còn thành lập và duy trì hiệu quả các tổ phụ nữ tôn giáo.

Người cán bộ Hội phụ nữ này còn đặc biệt chú trọng việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia chương trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Chị đã xây dựng các chi hội phụ nữ “5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”, CLB Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Trước yêu cầu của chuyển đổi số, chị đã có sáng kiến thành lập mô hình Tổ công nghệ số trong hội viên phụ nữ…

Các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt khó vươn lên cũng được chị duy trì hiệu quả. Theo đó, chị cùng tổ chức Hội Phụ nữ xã thường xuyên phối hợp với các ban ấp rà soát các hộ nghèo, hộ cận nghèo để hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế. Hiện hội đang quản lý 7 tổ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội với 410 hộ, tổng số tiền gần 14 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tích cực kết nối, giới thiệu việc làm cho lao động nữ tại các công ty trong, ngoài địa bàn.

Để chăm lo đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ, chị Diễm Anh cùng tổ chức Hội thành lập CLB Aerobic và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đến niềm vui tinh thần và sức khỏe cho chị em.

Các hoạt động từ thiện xã hội cũng được chị Diễm Anh và Hội Phụ nữ xã quan tâm tổ chức. Có thể kể đến như: nhận đỡ đầu cho 3 cháu mồ côi do đại dịch Covid-19; triển khai mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học”, “Nuôi heo đất vì phụ nữ nghèo”; mô hình “Sách giáo khoa 0 đồng”…

Từ nỗ lực và tâm huyết của mình, chị Diễm Anh được kết nạp Đảng vào từ năm 2014.

“Là một người Công giáo được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi lại càng nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong cuộc sống, nhất là việc nêu gương và vận động bà con sống tốt đời, đẹp đạo” - chị Diễm Anh nói.   

Thảo Lâm

 

 

 

Tin xem nhiều