Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục cảnh báo tình trạng giả danh quân đội để lừa đảo qua mạng

Nguyệt Hà- Đông Hòa
15:09, 12/10/2023

(ĐN) – Thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, ngày 12-10, Bộ CHQS tỉnh đã nhận được văn bản số 805, do thượng tá Đào Quốc Tấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS H.Tân Phú ký thông báo đến các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn về tình trạng giả danh cán bộ quân đội để lừa đảo qua hệ thống mạng xã hội.

Đại tá Vũ Văn Điền chỉ đạo các giải pháp nhằm đề phòng cảnh giác với những vụ giả danh quân đội lừa đảo qua mạng
Đại tá Vũ Văn Điền chỉ đạo các giải pháp nhằm đề phòng cảnh giác với những vụ giả danh quân đội lừa đảo qua mạng

Theo đó, văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, H.Tân Phú đã xuất hiện một số vụ việc giả danh cán bộ quân đội lừa đảo rất tinh vi, gây tổn hại đến danh dự quân đội và thiệt hại tài sản nhân dân.

Đặc biệt, nhiều đối tượng gọi điện thoại, nhắn tin qua mạng xã hội, có hình ảnh mặc quân phục đến các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh ăn uống… giả danh là cán bộ đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện đặt tiệc mời khách, giao phân bón, cây cảnh, máy tính, đề nghị người dân chuyển tiền…

Để phòng ngừa tình trạng này, Ban CHQS H.Tân Phú khuyến cáo người dân cảnh giác khi nhận các cuộc gọi của người lạ tự xưng cán bộ quân đội để đặt hàng. Khi nhận được các cuộc gọi như vậy đề nghị liên hệ ngay với Ban CHQS H.Tân Phú theo 2 số điện thoại: 02513.856.298 (trực ban nội vụ) và 02513.795.779 (đường dây nóng) để phối hợp xử lý.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều