Báo Đồng Nai điện tử
En

Đủ căn cứ thu hồi dự án của Công ty CP Trí Tiến tại xã Thiện Tân

Công Nghĩa
14:05, 18/10/2023

(ĐN)- Sáng 18-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp đại diện Công ty CP Trí Tiến để giải quyết kiến nghị liên quan đến dự án Đầu tư trường học tại xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu) kéo dài nhiều năm nhưng không thực hiện. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp đại diện Công ty CP Trí Tiến
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp đại diện Công ty CP Trí Tiến

Theo đó, năm 2010, Công ty CP Trí Tiến được UBND tỉnh giao 5,5ha đất để đầu tư một dự án trường phổ thông tư thục tại xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu). Tuy nhiên, do công ty này chậm triển khai, đến nay sau 13 năm dự án vẫn chưa hình thành. Tỉnh cũng đã tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư bằng việc 3 lần gia hạn thực hiện. Trong lần gia hạn cuối cùng, tỉnh đã đưa ra thời hạn cho chủ đầu tư phải hoàn thành đưa dự án đi vào sử dụng trước năm 2020. Phía chủ đầu tư đã từng cam kết nếu không thực hiện được sẽ chấp nhận để tỉnh thu hồi dự án. 

Trước sự chậm trễ triển khai dự án của Công ty CP Trí Tiến, vào năm 2021, Sở KH-ĐT đã có văn bản trả lời Công ty CP Trí Tiến với nội dung không có đủ cơ sở để tiếp tục gia hạn. Dựa trên tình hình thực tế, UBND H.Vĩnh Cửu đã có kế hoạch quy hoạch khu đất này thành dự án tái định cư.

Sau khi lắng nghe trình bày của nhà đầu tư và quan điểm giải quyết của lãnh đạo UBND H.Vĩnh Cửu; các sở KH-ĐT, TN-MT, GD-ĐT và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh có những trao đổi cụ thể.

Đại diện Công ty CP Trí Tiến phát biểu nêu ý kiến tại buổi làm việc
Đại diện Công ty CP Trí Tiến phát biểu nêu ý kiến tại buổi làm việc

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, đây là dự án có đủ cơ sở để tỉnh tiến hành thu hồi, bởi đã kéo dài tới 13 năm nhưng vẫn chưa hình thành. Tỉnh đã tạo điều kiện gia hạn 3 lần và không thể gia hạn được nữa, việc quy hoạch dự án trường học trước đây nay đã không còn phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi dự án của Công ty CP Trí Tiến theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, cần công khai, minh bạch 2 dự án mới là dự án trường học quy hoạch tại xã Thạnh Phú và dự án khu tái định cư mới quy hoạch trên khu đất cũ để nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu, đăng ký tham gia đầu tư cạnh tranh theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                                         Công Nghĩa

Tin xem nhiều