Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác với chiêu trò giả danh quân đội để lừa đảo

Nguyệt Hà
16:43, 09/10/2023

(ĐN) - Chiều 9-10, đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh chủ trì hội nghị trao đổi thông tin về việc nâng cao cảnh giác phòng, chống mạo danh, giả danh quân đội lừa đảo.

Đại tá Vũ Văn Điền hướng dẫn thảo luận tại hội nghị

Cùng dự có đại tá Bùi Đăng Ninh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Theo báo cáo của Bộ CHQS tỉnh, thời gian qua, các đối tượng giả danh quân đội lừa đảo qua mạng Zalo, Facebook và các nền tảng mạng xã hội theo các chiêu thức mới. Từ đầu tháng 7 đến ngày 21-8, đã có 5 vụ giả danh, mạo danh quân đội lừa đảo.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi nhiều thủ đoạn, hình thức lừa đảo qua mang. Đại tá Vũ Văn Điền cho rằng, dự báo dịp cuối năm, các đối tượng xấu sẽ tiếp tục sử dụng nhiều thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt, gây thiệt hại tài sản của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn.

Đại diện Sở TT-TT phát biểu tại hội nghị
Đại diện Sở TT-TT phát biểu tại hội nghị

Để góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và nâng cao cảnh giác đối với người dân, đại tá Vũ Văn Điền đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến cơ quan, đơn vị, người dân khi nhận được cuộc gọi của người lạ tự xưng là “quân nhân”… cần tìm hiểu và xác minh thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Thấy nghi vấn phải báo ngay cho cơ quan quân sự, công an để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời; nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo, tránh bị thiệt hại tài sản.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều