Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương

Phương Hằng
16:27, 15/09/2023

(ĐN) - Sáng 15-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì hội nghị giao ban quý III với thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong quý IV
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong quý IV

Theo thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh, trong quý III các cấp ủy đã tổ chức xong việc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nghị quyết đại hội Đảng bộ cấp huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội nhằm ổn định và nâng cao đời sống của người dân.

Còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách, giải quyết tình trạng thiếu giáo viên

Tuy nhiên theo phản ánh của các cấp ủy trực thuộc tỉnh, còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Đáng chú ý, hiện nay hầu hết các huyện đều thiếu giáo viên, trong đó H.Trảng Bom thiếu khoảng 600 giáo viên; ở khu vực nông thôn, các xã vùng xa không tuyển được giáo viên.

Tại H.Long Thành, khu tái định cư (TĐC) Lộc An - Bình Sơn của dự án Sân bay Long Thành, theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy là năm học 2023-2024 phải hoàn thành, đưa vào sử dụng các trường học tại khu TĐC, nhưng năm học mới đã bắt đầu mà các trường học trong khu TĐC vẫn chưa hoàn thành, nên học sinh của khu TĐC vẫn phải học nhờ các trường học ở các xã khác.

Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên phát biểu tại hội nghị.
Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, kết quả giải ngân vốn đầu tư công chưa có sự khởi sắc, có huyện từ đầu năm đến nay mới giải ngân được hơn 10%. Thu ngân sách ở hầu hết các huyện cũng gặp khó khăn, trong đó dự báo có huyện trong năm 2023 chỉ thu được hơn 56% so với kế hoạch được giao.

Nêu cao tính chủ động của cơ sở; lãnh đạo cấp ủy thực hiện nghiêm việc tiếp dân 

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị, cấp ủy, chính quyền các các cấp rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết năm 2023 của Tỉnh ủy và của cấp mình, từ đó xem những việc gì đang khó khăn, vướng mắc thì tập trung chỉ đạo thực hiện cho tốt. Như, việc thiếu giáo viên, các huyện phải chủ động tìm giải pháp để xử lý; còn về thẩm quyền của tỉnh, đang nghiên cứu để có chính sách hỗ trợ giáo viên các khu vực khó khăn, các xã vùng xa của tỉnh.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn cũng đề nghị các cấp ủy tập trung chỉ đạo các giải pháp đảm bảo thu ngân sách đạt kế hoạch đề ra, vì thu ngân sách thấp thì không có nguồn để chi. Đồng thời, cần nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, qua đó nâng cao đời sống người dân. Chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy vốn đang có chiều hướng gia tăng mạnh, diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu bí thư cấp ủy và chủ tịch UBND các cấp cần tăng cường tiếp dân và chỉ đạo giải quyết khiếu nại của người dân. Người đứng đầu cấp ủy phải thực hiện đúng quy định của Đảng về tiếp dân theo định kỳ, qua đó kịp thời xử lý các vấn đề người dân đặc biệt quan tâm và bức xúc của người dân.  

                                                                                                     Phương Hằng

Tin xem nhiều