Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

Phương Hằng
14:54, 14/09/2023

(ĐN)- Sáng 14-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị giao ban quý III các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, Trường Chính trị tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, kết luận hội nghị.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận hội nghị

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nói trên cho biết, trong quý III, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành những nội dung do Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo và những công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Nổi bật là đã tham mưu Thường trực, Ban TVTU ban hành Quy định về ban hành văn bản trong hoạt động của Đảng bộ tỉnh; kế hoạch triển khai thực hiện thí điểm phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai; sơ kết hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức cho Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân theo quy định và gặp gỡ với bí thư, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh...đảm bảo đạt yêu cầu chất lượng đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh khối lượng công việc đã hoàn thành, còn một số hạn chế, như việc tham mưu cho Thường trực và Ban TVTU ở một số nội dung chưa đảm bảo tiến độ đề ra.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến trao đổi một số nội dung tại hội nghị.
       Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến trao đổi một số nội dung tại hội nghị

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn ghi nhận, trong quý III các cơ quan khối Đảng của tỉnh đã thực hiện khá tốt các công việc được giao. Đối với những việc chưa hoàn thành, các đơn vị cố gắng thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Đồng chí đề nghị, trong quý IV, các cơ quan khối Đảng của tỉnh phối hợp chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ 13 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI. Chủ động rà soát những nội dung công việc đã được Thường trực Tỉnh ủy và Ban TVTU chỉ đạo nhưng triển khai chậm hoặc chưa thực hiện để có phương án triển khai thực hiện đạt chất lượng.  

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho biết, hiện nay tiến độ giải phóng mặt bằng đối với một số công trình, dự án trọng điểm còn chậm, trong đó có dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo chí của tỉnh nghiên cứu cách thức tuyên truyền để định hướng dư luận xã hội, giúp người dân nhận thức đúng, đồng thuận trong việc triển khai các công trình, dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh, của đất nước.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn cũng đề nghị một số cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh đánh giá lại tình hình đơn thư tố cáo liên quan đến đảng viên, đặc biệt là đảng viên thuộc diện Ban TVTU quản lý. Sau kiểm tra, giám sát cần kịp thời có kết luận, không để kéo dài các vụ việc chưa được xử lý. Đồng thời, tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư của người dân gửi đến Tỉnh ủy, nhất là những vấn đề nổi cộm liên quan đến đất đai, tư pháp để kịp thời báo cáo kết quả xử lý cho Thường trực Tỉnh ủy và đề xuất những vấn đề vướng mắc, vượt thẩm quyền...

                                                                                                                            Phương Hằng

Tin xem nhiều