Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối người dân vào hoạt động cộng đồng

Sông Thao
09:33, 22/08/2023

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) Ngô Minh Hải là một trong 80 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2003-2023. Để có được sự ghi nhận này, ông Ngô Minh Hải cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ.

Ông Ngô Minh Hải nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại hội nghị sơ kết các hình thức giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam mới đây. Ảnh: S.Thao
Ông Ngô Minh Hải nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại hội nghị sơ kết các hình thức giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam mới đây. Ảnh: S.Thao

Theo ông Hải, phường tập trung đông người lao động làm việc tại các công ty trong giờ hành chính. Để Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có được sự tham gia của đông đảo bà con, thời gian tổ chức hoạt động này được phường và khu phố thực hiện vào ban đêm hay ngày cuối tuần. Trong quá trình tổ chức ngày hội, Ban tổ chức cố gắng tổ chức phần lễ trang trọng, song phần hội cũng có nhiều hoạt động để thu hút bà con đến vui chơi. Trên địa bàn còn nhiều trường hợp khó khăn cần trợ giúp nên thông qua Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban tổ chức vận động kinh phí trợ giúp cho bà con kém may mắn.

Vì vậy, trong 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại 7 khu phố của phường diễn ra với đầy đủ phần hội và phần lễ theo đúng quy định với nhiều hoạt động giao lưu thể thao như: cờ tướng, kéo co, bóng chuyền… để người dân vui chơi. Ngoài ra, có 2,8 ngàn lượt hộ được nhận quà hỗ trợ với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Một kết quả tích cực khác mà ông Ngô Minh Hải cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đạt được đó là kết nối được người dân và mạnh thường quân ủng hộ trợ giúp cho người nghèo cùng các đối tượng hoàn cảnh khó khăn khác. Qua đó, có 164 lượt gia đình, cá nhân hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ kinh phí chữa bệnh, mua thẻ bảo hiểm y tế, trợ giúp hàng tháng… với số tiền gần 100 triệu đồng.

Ông Hải cùng ban công tác Mặt trận các khu phố vận động nhân dân thực hiện xã hội hóa đường giao thông, xây mới và sửa chữa nhà văn hóa, cổng chào khu phố, ra quân vệ sinh môi trường với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. 

Sông Thao

Tin xem nhiều