Báo Đồng Nai điện tử
En

Duy trì và nâng cao chất lượng các mô hình làm theo Bác

Phương Hằng
17:19, 25/08/2023

(ĐN)- Ngày 25-8, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị; Quy định số 30-QĐi/TU ngày 5-7-2019 của Ban TVTU và Kế hoạch số 88-KH/TU ngày 28-10-2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai cho biết, thực hiện các kết luận, quy định và kế hoạch nói trên của Trung ương và Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy và các cấp ủy trực thuộc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, phù hợp với yêu cầu  thực tế và nhiệm vụ sản xuất của đơn vị.

Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tỷ lệ đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật đã giảm mạnh, từ 17 trường hợp năm 2021, chiếm 1,6% tổng số đảng viên của Đảng bộ Tổng công ty, xuống còn 5 trường hợp phải xử lý kỷ luật trong năm 2022 (chiếm tỷ lệ 0,49%).

Đối với nhiệm vụ sản xuất, 6 tháng đầu năm 2023 toàn tổng công ty đã khai thác được hơn 13,2 ngàn tấn mủ cao su, đạt 51,7% kế hoạch năm, tăng hơn 15% so với cùng kỳ. Đời sống của người lao động ngày càng được nâng lên, không có hộ công nhân thuộc diện nghèo...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà cho rằng, với những kết quả tích cực từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, người lao động Tổng công ty cao su Đồng Nai thời gian qua đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất của đơn vị.

Đồng chí Phạm Xuân Hà đề nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên, người lao động, tạo nên ý thức tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên. Duy trì, nâng cao chất lượng các mô hình “làm theo” đã có và xây dựng các mô hình mới thiết thực; kịp thời phát hiện, biểu dương, tuyên truyền các mô hình hay, gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực để tạo sự lan tỏa, chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công việc của mỗi cá nhân...

Phương Hằng

Tin xem nhiều