Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có ý nghĩa sống còn đối với sự lãnh đạo của Đảng

Nguyệt Hà
15:57, 16/08/2023

(ĐN) - "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có ý nghĩa sống còn đối với sự lãnh đạo của Đảng". Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng mà Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi trong buổi nói chuyện chuyên đề về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (BVNTTTCĐ), đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới với Đảng bộ H.Cẩm Mỹ diễn ra chiều 16-8.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao đổi tại hội nghị
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao đổi tại hội nghị

Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, BVNTTTCĐ là vấn đề nguyên tắc, có ý nghĩa sống còn đối với sự lãnh đạo của Ðảng, là nhân tố bảo đảm thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên và lâu dài của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Để BVNTTTCĐ, phải gắn với đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực phản động, thù địch.

Đồng chí Quản Minh Cường khẳng định, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại của đất nước, của tỉnh thời gian qua có vai trò rất lớn của nhiệm vụ BVNTTTCĐ. Nhờ trung thành và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh mà Đảng, Nhà nước ta đã đề ra Cương lĩnh, đường lối, chiến lược phát triển đất nước, chính sách và pháp luật đúng đắn, được đảng viên, nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm túc trong thực tiễn đời sống, góp sức làm nên thắng lợi to lớn của cách mạng nước ta trong kháng chiến bảo vệ độc lập dân tộc, nhất là hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước.

Lãnh  đạo chủ chốt của huyện tham gia học tập

Theo đồng chí Quản Minh Cường, BVNTTTCĐ thực chất là đấu tranh chống lại sự xâm phạm dưới mọi hình thức để chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh luôn giữ được bản chất khoa học và cách mạng, phát triển sáng tạo những giá trị cốt lõi; đồng thời chống lại sự xuyên tạc, phá hoại và nhận thức sai trái đối với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiệm vụ quan trọng này nhằm làm cho nền tảng tư tưởng của Đảng ngày càng thấm sâu, đóng vai trò chủ đạo trong đời sống tinh thần của nhân dân đúng với Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII ngày 22-10-2018 về “Tăng cường Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đã xác định.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều