
Đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn từ trung tâm Quảng trường tỉnh đến cổng 2 (ngã tư đường Phan Đình Phùng) được chỉnh trang, nâng cấp, trở thành một trong những đường đẹp của TP.Biên Hòa. Hiện nay, tại một số ngã tư trên đường này đã được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nên đã tạo được sự an toàn cho người đi đường.
![]() |
| Vì bụi hoa giấy che chắn nên nhiều người đi đường phải vượt lên trên vạch quy định để quan sát tại giao lộ Nguyễn Ái Quốc - Phan Đình Phùng. |
Đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn từ trung tâm Quảng trường tỉnh đến cổng 2 (ngã tư đường Phan Đình Phùng) được chỉnh trang, nâng cấp, trở thành một trong những đường đẹp của TP.Biên Hòa. Hiện nay, tại một số ngã tư trên đường này đã được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nên đã tạo được sự an toàn cho người đi đường. Thế nhưng, trên đoạn đường này vẫn có một số điểm mà theo tôi còn bất hợp lý.
Thứ nhất, một số điểm dành cho người đi bộ với vạch ngang quy định chưa thật tốt. Lối dành cho người đi bộ tại điểm giao thông Vườn Mít, tại giao lộ từ Tượng đài Chiến thắng sân bay Biên Hòa đến công viên Đài Kỷ niệm (trước Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai) chưa đảm bảo an toàn. Vạch đường quy định chỉ dành cho người đi bộ dưới lòng đường thì rộng nhưng khi qua điểm phân cách thì không có lối hoặc lối đi rất nhỏ. Vì vậy, nếu người đi bộ đi qua thì phải lấn xuống dưới lòng đường rất nguy hiểm cho bản thân và gây cản trở giao thông. Đây là khu vực mà người đi bộ, chủ yếu là học sinh sử dụng khá đông.
Thứ hai, trên đoạn đường này có nhiều đoạn giao nhau, nối vào các khu phố đông dân cư. Tại đường dẫn vào trụ sở Công an TP. Biên Hòa và ngã tư đèn đỏ tại cổng 2 - lối cho người đi trong đường quy định dành cho các loại xe mô tô, xe đạp bị chắn tầm nhìn. Trên những dải phân cách cứng này, do trồng những chùm bông giấy có chu vi lớn, lại đặt ngay đầu dải phân cách nên người lái xe khó có thể quan sát được khi muốn rẽ trái. Tại các điểm giao nhau này đã có những vụ va quẹt xe với nhau. Một số phương tiện trong làn xe chính chạy với tốc độ khá nhanh. Đồng thời, những người chạy từ phía đường dành cho xe mô tô, xe đạp khi rẽ trái quan sát không tốt, lại chạy tốc độ cao khiến các bên không xử lý kịp nên thường gây ra tai nạn.
Tất nhiên, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó có sự thiếu ý thức trong chấp hành luật của những người tham gia. Song, để giảm thiểu tai nạn, trước hết chúng tôi mong các cơ quan hữu trách nghiên cứu, xem xét việc trồng hoa, cây cối, bố trí phần đường dành cho người đi bộ trên các dải phân cách, đồng thời lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông trên đoạn đường này.
Duyên Tâm














