(ĐN)- Kể từ ngày 1-3, người sử dụng muốn phản ảnh, cung cấp các bằng chứng về tin nhắn rác có thể gửi tới Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.
(ĐN)- Kể từ ngày 1-3, người sử dụng muốn phản ảnh, cung cấp các bằng chứng về tin nhắn rác có thể gửi tới Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.
Tại Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BTTTT ngày 13-12-2021 của Bộ TT-TT quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14-8-2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác (có hiệu lực kể từ ngày 1-3-2022) quy định, người sử dụng muốn phản ảnh, cung cấp các bằng chứng tới Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác sẽ thực hiện các bước theo qua một số địa chỉ như: tổng đài 5656 theo cú pháp: S [Nguồn phát tán][Nội dung tin nhắn rác] hoặc S (nguồn phát tán)(Nội dung tin nhắn rác); V [Nguồn phát tán][Nội dung cuộc gọi rác] hoặc V (Nguồn phát tán)(Nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656.
Riêng phản ảnh thông qua việc chuyển tiếp thư điện tử rác thì gửi tới địa chỉ thư điện tử: chongthurac@vncert.vn. Hoặc phản ảnh, cung cấp các bằng chứng tới Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác theo hướng dẫn tại website thongbaorac.ais.gov.vn hoặc qua tổng đài hoặc ứng dụng.
Thông tư 22/2021/TT-BTTTT còn quy định bộ tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư điện tử rác; hướng dẫn người sử dụng cách đăng ký hoặc hủy đăng ký danh sách không quảng cáo; hướng dẫn thực hiện đánh giá tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên mạng viễn thông; quy định việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất; hướng dẫn hiển thị tên định danh trong tin nhắn USSD và cuộc gọi quảng cáo.
Diễm Quỳnh