Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tục đăng ký nhận hỗ trợ bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19

08:08, 01/08/2021

Bà Trần Thị Ổn (ngụ P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa) thắc mắc về thủ tục đăng ký nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 (gọi tắt là Nghị quyết 68).

* Bà Trần Thị Ổn (ngụ P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa) thắc mắc về thủ tục đăng ký nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 (gọi tắt là Nghị quyết 68).

- Đại diện Sở LĐ-TBXH trả lời thắc mắc này như sau: thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, UBND tỉnh đã có Quyết định 2379/QĐ-UBND ngày 12-7-2021 về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với riêng đối tượng là lao động tự do (gọi tắt là Quyết định 2379). Tổng ngân sách địa phương chi hỗ trợ đợt này là 145 tỷ đồng.

Theo Quyết định 2379, người lao động tự do trong các trường hợp sau sẽ thuộc diện được hỗ trợ một lần là 1,5 triệu đồng/người: không có hợp đồng lao động, cụ thể là làm các công việc như: thu gom rác, phế liệu, bốc vác, vận chuyển hàng hóa, xe ôm, lái xe công nghệ 2 bánh, bán vé số, hàng rong, người giúp việc nhà, lao động trong các cơ sở  mầm non; những lao động làm việc trong lĩnh vực ăn uống, du lịch, cơ sở làm đẹp, karaoke, phòng gym, rạp chiếu phim, điểm kinh doanh trò chơi điện tử... mất việc từ ngày 1-5-2021 đến nay, không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 1,5 triệu đồng/tháng đối với khu vực nông thôn và 2 triệu  đồng đối với khu vực thành thị.

Nếu bà thuộc một trong những trường hợp nêu trên và là công dân thường trú tại P.Hòa Bình thì bà làm đơn gửi đến UBND phường trước ngày 31-12-2021. Nếu bà là công dân tạm trú trên địa bàn phường thì phải thêm giấy cam kết không làm hồ sơ để hưởng hỗ trợ lần nữa tại nơi bà thường trú. Trong thời gian từ 7-10 ngày, nếu trường hợp của bà cũng như những người đề nghị hỗ trợ đủ điều kiện hưởng, sẽ được UBND tỉnh phê duyệt và duyệt chi. Bà sẽ được UBND phường thông báo và mời lên nhận tiền hỗ trợ.                         

An Nhiên (ghi)

Tin xem nhiều