Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều chỉnh tăng giá thuê ki-ốt tại Bến xe Đồng Nai

08:06, 16/06/2021

Phó giám đốc Công ty CP Bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai Lâm Anh Tuấn trả lời đơn của bà Phan Thị Thu Hà (ngụ KP.1, P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) về nội dung tăng giá thuê mặt bằng ki-ốt vượt 300-400% như sau:

Phó giám đốc Công ty CP Bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai Lâm Anh Tuấn trả lời đơn của bà Phan Thị Thu Hà (ngụ KP.1, P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) về nội dung tăng giá thuê mặt bằng ki-ốt vượt 300-400% như sau:

- Trước đây, Công ty CP Bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai đã hỗ trợ cho các hộ thuê ki-ốt tại Bến xe Đồng Nai giá thuê thấp hơn giá thị trường từ 300-400% (tính từ thời điểm tháng 2-2021 trở về trước). Cụ thể: ki-ốt cho bà Hà thuê có diện tích 18m2 (chưa cộng phần diện tích sân bến phía trước và phía sau ki-ốt 12m2), với giá thuê chỉ 632 ngàn đồng/tháng, mức giá này áp dụng từ tháng 1-2019 đến tháng 2-2021 (giá thuê năm 2019 trở về trước còn thấp hơn rất nhiều). Hiện nay, mức giá trên không còn phù hợp, không đủ để công ty bù đắp các chi phí như: tiền thuế đất, các khoản thuế, vốn đầu tư xây dựng mặt bằng, hệ thống chiếu sáng, lãi ngân hàng và chi phí lương, bộ máy quản lý, điều hành… Do đó, công ty phải tính toán lại giá thuê phù hợp với mặt bằng giá thuê khu vực xung quanh là 2 triệu đồng/tháng/ki-ốt diện tích 30m2. Nếu nhận thấy giá thuê không phù hợp hoặc kinh doanh không hiệu quả, người thuê có thể làm đơn ngưng thuê và trả lại ki-ốt cho công ty.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, vừa qua Sở GT-VT tổ chức buổi làm việc liên quan đến nội dung đơn của bà Phan Thị Thu Hà, theo đó kết luận: việc công ty cho thuê ki-ốt là giao dịch dân sự, các bên tự thỏa thuận giá thuê trên tinh thần tự nguyện, đảm bảo quyền lợi hài hòa giữa các bên. Việc bà Hà và một số hộ treo băng rôn phản đối gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động kinh doanh và an ninh trật tự tại bến xe…, công ty cũng báo cáo UBND tỉnh, Sở GT-VT, công an. Hiện các cơ quan chức năng đang xem xét xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, công ty đang tiến hành các bước để chấm dứt hợp tác kinh doanh, thu hồi lại mặt bằng theo đúng quy định pháp luật.

Kim Liễu

Tin xem nhiều