Hiện nay, từ P.Quyết Thắng đi qua Cù lao Phố thuộc P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) phải đi tuyến đường chính qua cầu Hiệp Hòa. Tuy nhiên, một số người dân 2 địa phương vẫn đi tắt qua cầu Rạch Cát.
Hiện nay, từ P.Quyết Thắng đi qua Cù lao Phố thuộc P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) phải đi tuyến đường chính qua cầu Hiệp Hòa. Tuy nhiên, một số người dân 2 địa phương vẫn đi tắt qua cầu Rạch Cát.
Nhiều xe máy đi từ P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) phải xếp hàng chờ xe máy đi ngược chiều từ P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa). Ảnh: Minh Thành |
Trước đây, trên cầu đường sắt Rạch Cát (nối P.Hiệp Hòa và P.Quyết Thắng) có hai lối bên hông dành cho người đi bộ và xe máy qua lại cầu. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, ngành đường sắt đã cho xây tường ngăn một lối đi (lối này trước đây dành cho xe đi từ P.Hiệp Hòa sang P.Quyết Thắng) nên cầu Rạch Cát chỉ còn một lối đi (lối này trước đây dành cho xe 2 bánh đi từ P.Quyết Thắng qua P.Hiệp Hòa) dành cho người đi bộ, xe máy lưu thông cả hai chiều. Điều đáng nói, lối đi này có bề ngang chỉ vừa đủ 1 xe máy di chuyển nên khu vực này luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nhiều xe đi từ hướng P.Quyết Thắng qua P.Hiệp Hòa phải xếp hàng chờ dòng xe đi từ chiều ngược lại.
Chủ yếu người lưu thông qua cầu Rạch Cát là người dân địa phương, đi lại cho tiện, thay vì đi vòng qua cầu Hiệp Hòa về nhà. Tuy nhiên, do hai đầu cầu không có bảng hướng dẫn chiều lưu thông nên nhiều người từ nơi khác đến cũng đi ngang cây cầu này, khiến lưu lượng xe lưu thông qua đây hằng ngày khá đông đúc, phải chen chúc hoặc chờ đợi.
Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay, do đó, tôi rất mong ngành đường sắt cùng các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa bổ sung bảng hướng dẫn xe 2 bánh đi qua cầu Hiệp Hòa thay vì qua cầu Rạch Cát. Tại cầu Rạch Cát chỉ nên cho xe qua đây một chiều từ P.Hiệp Hòa sang P.Quyết Thắng hoặc ngược lại.
Trần Thanh Trúc (TP.Biên Hòa)