Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi lề đường thiếu an toàn

09:02, 18/02/2019

Người dân đi trên đường 768 mỗi khi qua đoạn từ cầu Tân Triều đến hết bờ kè thuộc ấp Bình Phước, xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu) không khỏi bất an vì hệ thống cống của đoạn đường này thiết kế không an toàn.

Người dân đi trên đường 768 mỗi khi qua đoạn từ cầu Tân Triều đến hết bờ kè (có chiều dài khoảng hơn 200m), thuộc ấp Bình Phước, xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu) không khỏi bất an khi hệ thống cống của đoạn đường này được thiết kế không an toàn.

Đoạn đường bị thu hẹp vì “rãnh” cống thoát nước trên đường 768
Đoạn đường bị thu hẹp vì “rãnh” cống thoát nước trên đường 768

Đoạn bờ kè chống sạt lở đường 768 được xây dựng khá đẹp, có vỉa hè và ghế đá dọc theo bờ kè, tạo điều kiện cho người dân đi bộ, vui chơi vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi thời tiết mát mẻ. Tuy nhiên, bờ kè và lòng đường lại bị chia cắt bởi đường cống thoát nước (có nắp đậy) sâu hơn khoảng 20cm so với mặt đường và vỉa hè, tạo thành “con rãnh” giữa lòng đường và vỉa hè.

Để bảo vệ cho “rãnh nhỏ”, đơn vị chức năng phải chừa thêm khoảng 1m mặt đường làm khoảng cách và cảnh báo bằng vạch kẻ liền màu vàng để cảnh báo. Như vậy, đoạn đường trên bị mất khoảng 2m mặt đường cho cống thoát nước và “hành lang an toàn”. Người điều khiển các phương tiện xe đạp, xe máy chạy qua đây khá hồi hộp vì nếu chạy sát bên trong lề sẽ có nguy cơ bị rơi xuống “rãnh”, còn nếu chạy ra xa hơn thì càng thót tim hơn mỗi khi có xe tải, xe ben đi qua. Bởi con đường này thường xuyên có rất nhiều xe tải, xe ben chở đất đá đi qua với tốc độ cao, cùng với lượng công nhân, học sinh tham gia giao thông vào giờ tan tầm không hề nhỏ.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân cho rằng các phương tiện xe đạp, xe máy chỉ cần sơ sẩy lọt xuống “rãnh” thì nguy cơ bị té rất cao vì độ cao chênh lệch giữa mặt đường và “rãnh” khá lớn. Trong khi đó, 2 bên gờ của bờ kè và mặt đường đều thẳng đứng, không có độ nghiêng cần thiết nên rất nguy hiểm cho người đi đường nếu chẳng may bị té.

Việc nâng cấp đường 768 những năm qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, chất lượng cuộc sống bà con được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, k2hông hiểu vì lý do gì mà đoạn nắp cống trên chỉ dài khoảng hơn 200m lại không được nâng cấp để bằng với mặt đường. Như vậy sẽ không mất 1m mặt đường làm hành lang an toàn, đường sẽ được mở rộng thêm, các phương tiện cũng lưu thông dễ dàng và an toàn hơn.

Rất mong các đơn vị chức năng sớm khắc phục những hạn chế trên để người dân yên tâm khi lưu thông trên đường, nhất là vào ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế, nguy cơ tai nạn cao hơn.

Minh Quân

Tin xem nhiều