Báo Đồng Nai điện tử
En

"Lửa" gia đình nguội lạnh

09:10, 23/10/2016

Tôi năm nay 56 tuổi. Với một người làm việc nhà như tôi thì internet hay mạng xã hội rất xa lạ, nhưng với chồng, con tôi thì họ rất say mê.

Tôi năm nay 56 tuổi. Với một người làm việc nhà như tôi thì internet hay mạng xã hội rất xa lạ, nhưng với chồng, con tôi thì họ rất say mê. Ngoài những lúc đi học, đi làm, thời gian rảnh rỗi là chồng tôi cầm điện thoại, con tôi ôm iPad ngồi “quẹt” hàng giờ cho đến khi tôi nấu nướng xong gọi mọi người vào ăn thì sự “bận rộn” đó mới dừng lại. Ăn xong, tôi lại một mình dọn dẹp vì kêu con thì con nói đang chơi dở, không thể dừng được; gọi chồng thì chồng nói đang “chat” với bạn bè cũ…

Tò mò vì không biết internet, mạng xã hội, “phây- búc” là gì mà mọi người lại mê đến thế, tôi mua chiếc điện thoại mới để tập tành lướt web. Khi sử dụng thành thạo, tôi thấy cuộc sống của mình thêm vui vẻ, phong phú và có nhiều bạn mới. Từ đây tôi thường xuyên chia sẻ, tâm sự, bày tỏ ý kiến, bình luận mọi chuyện trên trời, dưới biển; “tám” mọi lúc, mọi nơi hay đọc thông tin… Và bây giờ, cứ sau mỗi bữa cơm tôi lại nhanh chóng ôm chiếc điện thoại. Rồi tôi bỗng nhận ra rằng, đã lâu rồi gia đình tôi không còn không khí gần gũi với nhau như trước. Ngay cả vợ chồng tôi, tối lên giường cũng mỗi người mỗi máy rồi… tự ngủ. Từ đó, tôi trở nên hoang mang khi đặt câu hỏi: gia đình tôi có còn là tổ ấm? Chồng và con tôi trở thành thành viên của hội này, câu lạc bộ kia trên mạng nhưng lại không hề gắn bó gia đình như trước.

Để níu kéo tình thân gia đình, tôi yêu cầu chồng, con tôi trong giờ ăn, giờ sinh hoạt chung gia đình thì không được sử dụng điện thoại ngoài việc nghe - gọi. “Lệnh” này của tôi cũng “hâm nóng” một chút “lửa” gia đình, nhưng so với những ngày chưa có internet, chưa có mạng xã hội thì không khí về một gia đình hạnh phúc của tôi đã “nguội lạnh” ít nhiều.

Nguyễn Thị Bích Hằng (TP.Biên Hòa)

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích