Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường Yết Kiêu bao giờ được nâng cấp?

10:04, 22/04/2016

"Mang tiếng sống ở TP.Biên Hòa, mà đường đi chẳng khác gì vùng nông thôn", đó là câu nói cửa miệng bao nhiêu năm nay của người dân ở đường Yết Kiêu, thuộc tổ 1, KP.2, phường Long Bình (TP.Biên Hòa).

“Mang tiếng sống ở TP.Biên Hòa, mà đường đi chẳng khác gì vùng nông thôn”, đó là câu nói cửa miệng bao nhiêu năm nay của người dân ở đường Yết Kiêu, thuộc tổ 1, KP.2, phường Long Bình (TP.Biên Hòa).

Đường Yết Kiêu ngày càng xuống cấp trầm trọng.  Ảnh: Xuân Sang
Đường Yết Kiêu ngày càng xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Xuân Sang

Mong muốn của cư dân nơi đây là được phép sửa chữa con đường theo hướng xã hội hóa để thuận lợi cho việc đi lại và học tập của học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu trên đường này. Thế nhưng, đã hơn 10 năm qua đến nay đường Yết Kiêu vẫn gập ghềnh sỏi đá, bụi bặm và sình lầy.

Chị Nguyễn Thị Thắm, người đã sống hơn 30 năm tại mặt tiền đường Yết Kiêu, cho biết vì đường quá xấu nên thời gian qua nhiều người bị té ngã, nhất là phụ nữ. Trên đường Yết Kiêu còn có chợ tự phát, mỗi lần tan ca chiều công nhân từ Khu công nghiệp Amata đi chợ mua sắm làm khu vực càng trở nên chật hẹp, gây ách tắc giao thông. “Vào mùa mưa, mặt đường nhiều chỗ ứ nước thành… ao; có đoạn nước chảy trên đường như suối. Mấy đứa trẻ đi học về phải lội bì bõm rất tội nghiệp. Còn mùa nắng thì bụi mù trời mỗi khi xe tải đi qua, người dân sống 2 bên đường rất cơ cực vì thường xuyên hứng bụi” - ông Phạm Văn Nghĩa, người dân sống tại đây, bức xúc.

 Người dân tưới nước mặt đường để hạn chế bụi bặm trên đường Yết Kiêu.
Người dân tưới nước mặt đường để hạn chế bụi bặm trên đường Yết Kiêu.

Đường Yết Kiêu dài chưa đầy 1km nhưng từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng với đầy rẫy ổ voi, ổ gà. Trước thực trạng của đường “nông thôn” Yết Kiêu, 55 hộ dân ở tổ 1, KP.2 đã làm đơn gửi UBND phường kiến nghị nâng cấp đường theo cách người dân tự đóng góp 100% vốn. Tuy nhiên, đề xuất này không được chấp thuận vì khu vực này nằm trong dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đường vào Trường tiểu học Phan Bội Châu. Nhưng đến nay, đã hơn 4 năm việc thực hiện dự án vẫn án binh bất động. Trong khi ở những khu vực xung quanh, các con đường dân sinh được xây dựng theo phương châm xã hội hóa đã hoàn thành từ lâu. Người dân ngày ngày ngán ngẩm khi đi trên con đường cấp “thôn” mà chẳng biết bao giờ mới được nâng cấp, nhất là mùa mưa năm 2016 lại sắp đến, đường sẽ còn trơn trượt và nguy hiểm hơn nhiều.

UBND TP.Biên Hòa vừa họp bàn về vấn đề giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp đường vào Trường tiểu học Phan Bội Châu. Ban quản lý dự án đang chờ thông báo, kết luận từ UBND thành phố để xúc tiến thực hiện dự án, sớm góp phần ổn định đời sống người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về hướng thi công của dự án nâng cấp Trường tiểu học Phan Bội Châu, Chủ tịch UBND phường Long Bình Bùi Đức Nam cho biết đường Yết Kiêu đã có kế hoạch xây dựng từ lâu. Tuy nhiên, đến nay công trình vẫn chưa thực hiện được do vướng mặt bằng thi công. Dự án này do UBND TP.Biên Hòa và Công ty cổ phần xây dựng số 2 Đồng Nai (KP.2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) làm chủ đầu tư nên phường cũng chẳng biết khi nào mới tiến hành. Trong khi đó, theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa, dự án được phê duyệt từ năm 2007 nhưng đến nay chưa tổ chức thi công được vì vướng mặt bằng của 13 hộ dân. UBND TP.Biên Hòa đã ban hành quyết định cưỡng chế nhưng cơ quan chức năng chưa thi hành…

Đường Yết Kiêu trong giờ cao điểm.
Đường Yết Kiêu trong giờ cao điểm.

Một mùa mưa nữa sắp đến, người dân nơi đây đang thấp thỏm vì đường Yết Kiêu đã xuống cấp nặng nề, chắc chắn sẽ còn lầy lội khó đi hơn. Hy vọng các đơn vị chủ đầu tư nhanh chóng giải quyết bồi thường, giải phóng mặt bằng để sớm thực hiện dự án để người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại trên con đường này.

Xuân Sang - Kim Liễu

 
 

 

 

Tin xem nhiều