Báo Đồng Nai điện tử
En

Một sản phụ chết não cần sự giúp đỡ

12:11, 14/11/2015

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thanh Thảo, nhà ở ấp Bình Ý, xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu). Chị Thảo sau khi sinh con đã rơi vào tình trạng chết não, hiện sống đời thực vật...

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thanh Thảo, nhà ở ấp Bình Ý, xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu). Chị Thảo sau khi sinh con đã rơi vào tình trạng chết não, hiện sống đời thực vật...

Anh Lê Quang Hiếu, chồng chị Thảo, cho biết vợ chồng anh kết hôn từ năm 2010. Do hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn, anh làm thợ điện còn vợ làm công nhân Công ty Mabuchi ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2, nên sau 5 năm kết hôn chị Thảo mới mang thai. Những tưởng gia đình nhỏ của mình sẽ càng hạnh phúc hơn khi có thêm tiếng bi bô của trẻ thơ, nhưng anh chị đâu ngờ bất hạnh ập đến.

Ngày 14-7 vừa qua, khi đi khám thai định kỳ ở tuần thứ 38 tại Khoa sản Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, chị Thảo được bác sĩ chỉ định phải nhập viện vì có biểu hiện của tiền sản giật, phù phổi cấp, tim thai nhanh, khó thở. Các bác sĩ đã tiến hành mổ gấp để cứu sống em bé, nhưng sau ca mổ thì tình trạng sức khỏe của chị Thảo rơi vào nguy kịch, phải thở máy, oxy não lúc nào cũng trong tình trạng thấp, kéo dài khiến bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, nhưng khi tim đập trở lại thì bệnh nhân bị chết não. Từ đó đến nay, chị Thảo phải sống đời sống thực vật, mọi sinh hoạt, ăn uống của chị Thảo đều phụ thuộc vào chồng. Hiện chị vẫn đang được điều trị tại Khoa y học cổ truyền Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. 

Khi vợ bị bệnh, anh Hiếu nghỉ làm để túc trực bên giường bệnh để lo cho vợ, đứa con trai mới sinh phải đi gửi người chăm sóc với chi phí 1,2 triệu đồng/tháng. Để có tiền lo cho con và mua thuốc, sữa cho vợ (khoảng 400 ngàn đồng/ngày) trong suốt mấy tháng qua, anh Hiếu đã phải cầm cố, bán hết tài sản từ nhà cửa đến chiếc xe máy trước đây của vợ, vay mượn bạn bè... nhưng vẫn không đủ. Gia đình của anh Hiếu, chị Thảo lâm vào cảnh túng quẫn nên rất cần sự chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm để giúp vợ chồng này vượt qua khó khăn.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm gần xa, xin liên hệ Tòa soạn Báo Đồng Nai, số 15 Võ Thị Sáu
(TP.Biên Hòa), điện thoại: 0915.734473.   

   Kim Liễu

 

 

Tin xem nhiều