Báo Đồng Nai điện tử
En

Không tuân thủ bảng báo giao thông

11:07, 23/07/2014

Từ khi cầu Hóa An (TP.Biên Hòa) thông xe, hàng ngày không còn cảnh ùn tắc giao thông, người dân đi lại thuận tiện hơn.

Từ khi cầu Hóa An (TP.Biên Hòa) thông xe, hàng ngày không còn cảnh ùn tắc giao thông, người dân đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên, tình trạng người tham gia giao thông không tuân thủ theo bảng báo giao thông ở hai đầu cầu diễn ra khá phổ biến.

Người tham gia giao thông rẽ trái ngay tại khu vực chân cầu Hóa An, trong khi bảng báo chỉ dẫn hướng rẽ cách đó 100m.
Người tham gia giao thông rẽ trái ngay tại khu vực chân cầu Hóa An, trong khi bảng báo chỉ dẫn hướng rẽ cách đó 100m.

Điển hình tại phía đầu cầu thuộc 2 phường Bửu Long và Quang Vinh có bảng báo quy định nơi rẽ trái. Bảng này đặt cách điểm rẽ 150m, nhưng nhiều người vẫn vô tư rẽ trái ngay chân cầu, cách nơi có bảng rẽ khoảng 100m. Điều đáng nói là do quá gần chân cầu, khu vực này có độ dốc cao, các loại xe ô tô đang trên đà xuống dốc nên tai nạn rất dễ xảy ra. Tương tự, phía bên đầu cầu thuộc xã Hóa An, người tham gia giao thông nếu muốn rẽ trái phải chạy thêm khoảng gần 100m mới có bảng chỉ lối rẽ. Song, vào những lúc không có lực lượng chức năng trực, rất nhiều người đã không tuân thủ mà rẽ phải chạy ngược chiều trên đường bên hông cầu. Kiểu đi này có thể rút ngắn được vài trăm mét, nhưng nguy cơ gây tai nạn cho người khác cũng không nhỏ.

Thiết nghĩ, ý thức của người tham gia giao thông, nhất là việc tuân thủ các bảng báo đi đúng tuyến, đúng hướng thực tế vẫn còn nhiều hạn chế; thậm chí nhiều trường hợp cố tình điều khiển xe trái với bảng chỉ dẫn. Thực hiện nếp sống văn minh, trong đó có văn hóa giao thông, mỗi người phải chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Minh Quân (TP. Biên Hòa)

 

 

Tin xem nhiều