Báo Đồng Nai điện tử
En

Internet chập chờn

11:07, 21/07/2014

Những ngày qua, những người sử dụng internet ở Đồng Nai cũng như  nhiều địa phương khác rất khó kết nối được đường truyền…

Những ngày qua, những người sử dụng internet ở Đồng Nai cũng như  nhiều địa phương khác rất khó kết nối được đường truyền…

Sự cố trục trặc này gần như diễn ra tại nhiều thời điểm trong ngày khiến những người cần kết nối mạng không khỏi nôn nóng vì công việc liên tục bị chậm trễ.

* Giao dịch tắc nghẽn

Có nhu cầu nhận, gửi email cho người thân hoặc bạn bè, nhưng mấy ngày qua anh Nguyễn Minh Hùng, ngụ tại ấp Đồng Nai, xã Hóa An (TP.Biên Hòa) không thể truy cập internet như mọi khi. Ban đầu, anh Hùng tưởng là do máy tính hoặc đường truyền cá nhân bị hư nên đã kêu nhân viên đến kiểm tra. Sau đó anh mới biết, nguyên nhân đường truyền chập chờn, lúc có lúc không là do đứt cáp quang biển.

Nhiều người bị ảnh hưởng đến công việc vì không thể kết nối mạng internet.
Nhiều người bị ảnh hưởng đến công việc vì không thể kết nối mạng internet.

Không chỉ riêng anh Hùng, nhiều khách hàng thường xuyên sử dụng facebook, email, youtube để trò chuyện cùng bạn bè hoặc tải thư, các bài hát, hình ảnh về đều khó thực hiện. Ngô Huỳnh, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng, chuyên nghe nhạc trên trang youtube than: “Tôi không thể nghe nhạc được vì mạng chạy rất chậm, hầu như không thể tải về những gì mình cần. Kể cả vào facebook để nghe nhạc, đọc báo hoặc chat thì đường truyền chạy như rùa, nhiều lúc còn đứng im. Tôi như bị “mù” thông tin, cả ngày chỉ nghe tin tức qua chương trình thời sự trên tivi”.

Tại một số cửa hàng internet, chủ tiệm cũng “sốc” về tốc độ đường truyền chập chờn làm khách càu nhàu bỏ đi nên việc kinh doanh bị ảnh hưởng. Chị Trần Thu Hương, chủ tiệm internet trên đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long (TP.Biên Hòa), cho biết hàng chục máy trong cửa hàng gần như bỏ trống vì khách không thể liên lạc qua facebook, vào email. Thậm chí, nhiều lúc thực hiện lệnh kết nối đều gặp hình ảnh xoay tròn trên màn hình một hồi rất lâu, sau đó mới báo không thể kết nối đường truyền.

* Sự cố bao giờ khắc phục?

Dù các nhà cung cấp mạng, như: VNPT, Viettel, FPT đều thông tin về sự cố đứt cáp quang biển AAG cách Vũng Tàu 18 km và phương hướng khắc phục, nhưng nhiều người vẫn bức xúc vì tình trạng đứt cáp đã xảy ra 3 lần trong vòng 2 năm nay. Mỗi lần như thế phải mất rất nhiều thời gian để khắc phục và chờ đến khi mọi việc trở lại bình thường cũng mất đến vài tuần.

Đồng Nai hiện có 210 ngàn thuê bao sử dụng internet do các nhà mạng là: VNPT, Viettel, FPT cung cấp, trong đó hơn 50% thuê bao sử dụng VNPT. Trao đổi về vấn đề liên quan đến đường truyền internet bị trục trặc, ông Phạm Hùng Đức, Phó giám đốc phụ trách VNPT Đồng Nai, thừa nhận sự cố đứt cáp mấy ngày qua gây sụt giảm 40% dung lượng băng thông quốc tế, đặc biệt là đối với khách hàng liên lạc theo hướng Hong Kong, Mỹ... thuộc các doanh nghiệp VNPT, Viettel, FPT. Hiện nay, Tập đoàn VNPT đang khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án khắc phục tình hình.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Tập đoàn VNPT đã tiến hành định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên cũng như bổ sung dung lượng qua tuyến cáp quang biển SMW3 (hướng Đà Nẵng) và cáp quang đất liền (qua Trung Quốc) để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Nhờ đó, dung lượng internet đi quốc tế của Tập đoàn VNPT qua hướng cáp quang biển SMW3 và cáp quang đất liền vẫn được đảm bảo để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.  

   Ngọc Liên

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích