Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân viên khách sạn Wooshu về đâu?

12:06, 03/06/2014

Như tin Báo Đồng Nai đã đưa, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức cưỡng chế, buộc Công ty TNHH Vĩnh Tường bàn giao toàn bộ tài sản trên đất tại địa chỉ số 253, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai (TP.Biên Hòa) cho Công ty cổ phần Vĩnh Thiện.

Như tin Báo Đồng Nai đã đưa, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức cưỡng chế, buộc Công ty TNHH Vĩnh Tường bàn giao toàn bộ tài sản trên đất tại địa chỉ số 253, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai (TP.Biên Hòa) cho Công ty cổ phần Vĩnh Thiện.

Đáng chú ý, tài sản Công ty TNHH Vĩnh Tường phải thi hành án là khách sạn Wooshu. Do vậy, sau thời điểm cưỡng chế, hàng trăm công nhân làm việc tại khách sạn này đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

* Sốc và hụt hẫng…

Trước khi tiến hành cưỡng chế bàn giao tài sản theo bản án phúc thẩm số 317/2013/DS-PT ngày 14-10-2013 của Tòa án nhân dân tối cao tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã có văn bản số 579/TB-CTHA, ngày 24-4-2014 thông báo cho nhân viên đang làm việc tại khách sạn Wooshu về những thay đổi trong hoạt động của doanh nghiệp bị thi hành án.

Ông Trần Đình Thảo (bìa phải), Giám đốc kinh doanh khách sạn Wooshu, trao đổi với ngành lao động - thương binh và xã hội về hướng giải quyết quyền lợi cho người lao động.
Ông Trần Đình Thảo (bìa phải), Giám đốc kinh doanh khách sạn Wooshu, trao đổi với ngành lao động - thương binh và xã hội về hướng giải quyết quyền lợi cho người lao động.

Theo đó, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã gửi văn bản thông báo cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vĩnh Tường và người lao động biết việc cưỡng chế giao tài sản để chủ động sắp xếp công việc cũng như tự di dời vật dụng ra khỏi khách sạn. Tuy nhiên, nhiều nhân viên của khách sạn Wooshu hoàn toàn không hề được biết những thông tin liên quan đến việc cưỡng chế thi hành án đối với Công ty TNHH Vĩnh Tường. Do đó, tại thời điểm bàn giao tài sản, ông Trần Đình Thảo, Giám đốc kinh doanh của khách sạn Wooshu, tỏ ra hết sức bất ngờ. Theo ông Thảo, khi khách sạn Wooshu bị cưỡng chế, hầu hết nhân viên làm việc ở đây đều bị sốc, hụt hẫng vì bỗng dưng mất việc làm. Bản thân ông Thảo hiện không biết làm gì để nuôi vợ mới sinh con được 3 tháng tuổi. Ngoài ra, hàng trăm nhân viên khác không biết sẽ ra sao vì họ chẳng có sự lựa chọn nào khác khi số người lớn tuổi và không có nghề nghiệp khá nhiều.

Cùng tâm trạng như ông Thảo, chị P.L., nhân viên phòng kinh doanh thuộc khách sạn Wooshu, cho biết nơi đây ngưng hoạt động cũng đồng nghĩa với việc hàng trăm nhân viên mất việc làm.

* Hướng giải quyết nào cho người lao động?

Những ngày qua, số nhân viên trước đây làm việc tại khách sạn Woosho rất hồi hộp chờ được giải quyết các chế độ từ phía Công ty TNHH Vĩnh Tường. Ai nấy đều rất hoang mang, lo lắng cho cuộc sống gia đình trong thời gian tới.

Trước việc hàng trăm lao động đang hoang mang chưa biết công việc sắp tới sẽ như thế nào sau khi khách sạn Wooshu ngưng hoạt động, ngày 23-5, Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đồng Nai đã ra thông báo với nội dung như sau: Sau khi tiếp nhận tài sản, hoàn tất  các thủ tục, giấy tờ pháp lý với các cơ quan chức năng để có thể hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, công ty sẽ có nhu cầu tuyển dụng những lao động đáp ứng được yêu cầu công việc trở lại làm việc. Thời gian tuyển dụng cụ thể sẽ được công ty  thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Để tìm hiểu hướng giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động đang làm việc tại khách sạn Wooshu sau khi ngưng hoạt động, phóng viên Báo Đồng Nai đã liên hệ, trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng phòng Nhân sự khách sạn Wooshu (thuộc Công ty Vĩnh Tường). Ông Vinh cho biết, Công ty TNHH Vĩnh Tường đã có thông báo về hướng giải quyết các chế độ cho người lao động tại sảnh của khách sạn Wooshu. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, tại đây không có thông báo nào như ông Vinh đã nêu.

Nói về quyền lợi của số nhân viên ở khách sạn Wooshu, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết liên đoàn chưa nhận được yêu cầu trợ giúp nào từ phía người lao động. Về phía Công ty TNHH Vĩnh Tường đến nay cũng không thông báo và có ý kiến gì về các chế độ cho người lao động. Do đó, từ khi khách sạn Wooshu bị thi hành án thì nhân viên ở đây vẫn được hưởng lương những ngày nghỉ việc. Theo bà Thủy, Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa đã nhiều lần cử đại diện đến công ty với mục đích cùng thống nhất hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho người lao động nhưng Ban chấp hành Công đoàn cơ sở khách sạn Wooshu không hợp tác. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa cũng tiến hành làm việc với Công ty TNHH Vĩnh Thiện - đơn vị tiếp nhận phần tài sản từ Công ty Vĩnh Tường. Hiện tại, Công ty Vĩnh Thiện đang hoàn tất các giấy tờ pháp lý để sớm đưa khách sạn Wooshu trở lại hoạt động bình thường; đồng thời sẽ có nhu cầu tuyển dụng một số nhân viên cũ trở lại làm việc.

Giao Thủy

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích