Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời thư cho bạn đọc ở một số phường, xã ở TP. Biên Hòa

11:05, 31/05/2014

Nhiều bạn đọc ở một số phường, xã ở TP.Biên Hòa phản ảnh: Hiện nay là thời điểm học sinh THPT đang bận rộn với các kỳ thi cuối cấp, thi tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng… nhưng cơ quan chức năng lại gửi giấy báo và tổ chức sơ tuyển nghĩa vụ quân sự.

Nhiều bạn đọc ở một số phường, xã ở TP.Biên Hòa phản ảnh: Hiện nay là thời điểm học sinh THPT đang bận rộn với các kỳ thi cuối cấp, thi tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng… nhưng cơ quan chức năng lại gửi giấy báo và tổ chức sơ tuyển nghĩa vụ quân sự. Điều này vô tình gây khó khăn và tạo tâm lý căng thẳng cho các em.

Nội dung này được Trung tá Võ Thành Lũy, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa, trả lời như sau: “Chúng tôi căn cứ vào kế hoạch tuyển quân số 2011/KH-NVQS ngày 11-12-2013 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và hợp đồng giao nhận quân 2014. Nhằm đảm bảo đúng kế hoạch, Thành đội Biên Hòa đang tiến hành thực hiện quy trình tuyển quân theo ba bước, gồm: đăng ký, phân loại và nắm nguồn ở các phường, xã trên địa bàn thành phố. Công tác này được thực hiện từ tháng 4-2014 đảm bảo đến ngày 9-9 tới sẽ tổ chức lễ hội toàn quân. TP.Biên Hòa hiện có 30 phường, xã nên để cân đối về mặt thời gian, một số phường, xã đã tổ chức khám tuyển quân đúng vào thời điểm các em học sinh đang ôn thi. Do vậy để tránh làm ảnh hưởng đến việc ôn thi của các em, Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã chỉ đạo các địa phương chỉ tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự vào những ngày thứ bảy và chủ nhật”.

          K.L

Tin xem nhiều