Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời đề nghị của cử tri ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa)

10:04, 16/04/2014

Cử tri ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét việc Khu du lịch Vườn Xoài xả nước thải ra sông gây ô nhiễm môi trường.

Cử tri ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét việc Khu du lịch Vườn Xoài xả nước thải ra sông gây ô nhiễm môi trường. Vấn đề này Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường trả lời như sau:

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài có diện tích khoảng 35 hécta, tọa lạc tại số 114, ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa). Trong khuôn viên khu du lịch có suối Cầu Quan chảy qua. Trước phản ảnh của người dân ấp Tân Cang, Sở Tài nguyên - môi trường đã tiến hành lấy mẫu nước tại các khu vực nước: trước khi chảy vào khu du lịch, trong phạm vi khu du lịch và dưới khu du lịch. Kết quả phân tích cho thấy, các thông số cơ bản, như: độ pH, COD, nitơ, phốt pho, coliform của nước mặt tại vị trí sau khi chảy qua khu du lịch có hàm lượng ô nhiễm thấp hơn so với nước mặt trước khi chảy vào khu du lịch. Tuy nhiên, hàm lượng các thông số ô nhiễm trong suối Cầu Quan khi ra khỏi phạm vi khu du lịch vẫn còn cao hơn chất lượng nước dùng để tưới cho cây trồng khoảng 1,5 lần. Nguyên nhân chính là do phía thượng nguồn suối Cầu Quan có một số doanh nghiệp và người dân chăn nuôi heo, gà xả thải vào nguồn nước. Trước tình hình này, Sở Tài nguyên - môi trường kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP.Biên Hòa và các huyện có suối Cầu Quan chảy qua tiến hành kiểm tra các tổ chức, cá nhân xả thải vượt mức độ cho phép để có hướng xử lý dứt điểm. 

  Ban CTBĐ

 

 

Tin xem nhiều