Báo Đồng Nai điện tử
En

Nước thải tràn lan trên đường

09:04, 11/04/2014

Hơn một tháng nay, đường vào Trường THPT Đức Trí nằm bên hông UBND phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) luôn bị ngập nước thải.

Hơn một tháng nay, đường vào Trường THPT Đức Trí nằm bên hông UBND phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) luôn bị ngập nước thải.

Nước thải chảy tràn trên mặt đường hẻm dẫn vào Trường THPT Đức Trí.
Nước thải chảy tràn trên mặt đường hẻm dẫn vào Trường THPT Đức Trí.

Theo những hộ dân trong khu vực, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cống thoát nước tại khu vực bị tắc nên nước bị tràn lên trên. Những ngày qua, nước thải chảy tràn lan 24/24 giờ trên một đoạn đường gần 20m, bốc mùi hôi thối. Nhiều người nhận định, nếu không sớm khắc phục sẽ có nguy cơ gây hư hỏng cả nền đường được tráng nhựa rất khang trang. Nước thải không có đường thoát còn tràn cả vào nhà dân. Từ ngày khu vực bị nước thải “bủa vây”, việc buôn bán của người dân tại đây cũng bị ảnh hưởng. “Dạo trước, mỗi ngày tôi còn bán được vài ly nước giải khát. Từ khi nước cống ngập đường, chẳng khách nào dám ghé, vì không lẽ vừa uống nước vừa phải bịt mũi” - một hộ bán nước giải khát gần con đường này than.

Mới đây, UBND phường Tân Hiệp có văn bản báo cáo sự việc cho Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa và Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai, đề nghị sớm sửa chữa. Tuy nhiên, các đơn vị này trả lời việc xử lý thuộc trách nhiệm của địa phương. Theo Phó chủ tịch UBND phường Tân Hiệp Mai Văn Lượng, những ngày qua lãnh đạo phường đã huy động lực lượng cán bộ, nhân viên xuống tiến hành thông cống, song do thiếu phương tiện nên không thể xử lý được. Vì không có ngân sách để sửa chữa hư hỏng này, nên thời gian tới UBND phường sẽ vận động các hộ dân đóng góp kinh phí để giải quyết dứt điểm tình trạng nước thải ngập trên đường.

Nước thải của toàn khu dân cư đường Đồng Khởi đều dồn về hệ thống thoát nước tại khu vực này, do vậy lượng nước thải trong ngày tương đối lớn. Nếu không có kế hoạch sửa chữa, vào mùa mưa sắp tới không chỉ có đường hẻm này bị ngập sâu mà ngay cả đường Đồng Khởi cũng khó tránh khỏi tình trạng ngập nước.

Kim Liễu

 

 

 

 

Tin xem nhiều