Báo Đồng Nai điện tử
En

Bất an từ những nắp cống

09:04, 21/04/2014

Mùa mưa đang tới gần. Điều khiến người dân ở nhiều khu vực trong tỉnh lâu nay rất bất an, đó là tình trạng nước ngập sau khi mưa.

Mùa mưa đang tới gần. Điều khiến người dân ở nhiều khu vực trong tỉnh lâu nay rất bất an, đó là tình trạng nước ngập sau khi mưa. Một số trường hợp khi lưu thông qua những đoạn đường ngập nước, hoặc hệ thống thoát nước bị mất nắp đã bị tai nạn. Nói cách khác, đường cống mất nắp khác nào những chiếc “bẫy” dưới làn nước ngập sâu.

Nắp cống ở khu vực ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) bị hư nên người dân phải làm dấu cảnh báo cho người đi đường.
Nắp cống ở khu vực ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) bị hư nên người dân phải làm dấu cảnh báo cho người đi đường.

Trên quốc lộ 1, đoạn thuộc ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) liên tục xảy ra tình trạng nắp cống bị mất hoặc hư hỏng nặng. Mỗi khi trời mưa, tại những điểm cống mất nắp trở thành nơi tập kết các loại rác thải khiến nước thoát không kịp gây ngập đường và ứ đọng rác. Có những đoạn đường nước ngập trắng xóa, rất khó phát hiện những điểm không có nắp cống nên nguy cơ tai nạn rất cao.

Hiện nay trên các tuyến đường, như: quốc lộ 20, quốc lộ 51, và các tỉnh lộ… có rất nhiều đoạn cống không hề có nắp đậy. Trong khi đó, những khu vực này đều đông dân cư và nhiều phương tiện giao thông qua lại. Báo Đồng Nai đã nhiều lần thông tin việc người dân tự giác dùng đồ vật dựng ở những điểm sụt lún, hay chỗ cống mất nắp để cảnh báo chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài, vấn đề mấu chốt nhất là các cơ quan chức năng sớm có hướng khắc phục triệt để. Từ đó người tham gia giao thông mới không cảm thấy bất an mỗi khi trời mưa phải đi qua những đoạn đường ngập nước.

Minh Quân (huyện Trảng Bom)

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích