Báo Đồng Nai điện tử
En

Lề đường thành "bến xe buýt"

10:03, 30/03/2014

Thời gian gần đây, mỗi lần có dịp về huyện Tân Phú, khi ngang qua Trạm thu phí Định Quán trên quốc lộ 20 (mới dời về khu vực xã Phú An), tôi không khỏi bất ngờ vì ngay gần trạm có khá nhiều xe buýt nối đuôi nhau dừng đỗ ngay lề đường.

Xe buýt đậu bên lề đường gần trạm thu phí để khỏi mua vé qua trạm.
Xe buýt đậu bên lề đường gần trạm thu phí để khỏi mua vé qua trạm.

Thời gian gần đây, mỗi lần có dịp về huyện Tân Phú, khi ngang qua Trạm thu phí Định Quán trên quốc lộ 20 (mới dời về khu vực xã Phú An), tôi không khỏi bất ngờ vì ngay gần trạm có khá nhiều xe buýt nối đuôi nhau dừng đỗ ngay lề đường. Theo người dân nơi đây, sở dĩ có “bến xe buýt” này là do tài xế né đóng phí qua trạm. Trong khi đó, bến xe nằm ngay phía sau trạm thu phí, nếu muốn vào bến thì phải tốn vài chục ngàn đồng để qua trạm. Trong khi đây là điểm cuối cùng của tuyến xe số 16 trong hành trình từ TP.Biên Hòa về Tân Phú. Chính vì vậy, để bớt chi phí, các bác tài không cho xe vào bến.

Khoảng vài tháng nay, từ khi xe buýt đậu ở bãi “tự phát”, bến xe trở nên vắng vẻ, cỏ mọc um tùm quanh sân; trong khi hai bên lề đường cách đó vài chục mét luôn có xe đậu chờ đón khách. Hành khách bây giờ cũng có thói quen là đón xe ở lề đường chứ không vào bến như trước. Đoạn này gần trạm thu phí, các phương tiện xe tập trung nhiều để mua vé nên khả năng mất an toàn giao thông cho người đi đường là khá cao.

Được biết, trước đây UBND tỉnh đã có văn bản xin ý kiến Bộ Giao thông - vận tải về việc không thu phí đối với xe buýt, nhưng đến nay vấn đề trên vẫn chưa có hồi đáp. Nhiều người dân ở đây mong muốn các ngành chức năng sớm có hướng giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng kéo dài sẽ mọc thêm nhiều hàng quán; hoặc là nơi tập kết của nhiều xe khác nhau. Đến lúc đó, muốn dẹp bỏ bến tự phát này sẽ rất khó khăn.

Minh Quân

(TP.Biên Hòa) 

Tin xem nhiều