Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời ý kiến của ông Nguyễn Thanh Trí (ngụ tại ấp 4, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ)

11:02, 23/02/2014

Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai trả lời ông Nguyễn Thanh Trí (ngụ tại ấp 4, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) về việc: "Đàn heo của ông Trí bị bệnh tai xanh vào ngày 28-10-2013, nhưng cơ quan thú y không công bố dịch, không cho bán heo… gây khó khăn cho gia đình ông" như sau:

Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai trả lời ông Nguyễn Thanh Trí (ngụ tại ấp 4, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) về việc: “Đàn heo của ông Trí bị bệnh tai xanh vào ngày 28-10-2013, nhưng cơ quan thú y không công bố dịch, không cho bán heo… gây khó khăn cho gia đình ông” như sau:

Ngay sau khi nhận được tin báo hiện tượng heo chết tại hộ ông Trí, Chi cục Thú y tỉnh đã kịp thời thực hiện các biện pháp can thiệp đối với đàn heo. Theo điều tra hồi cứu, đàn heo đã phát bệnh từ 18-10-2013 nhưng chủ đàn đã không khai báo. Đến khi heo bệnh và chết mới báo cáo và yêu cầu được Nhà nước hỗ trợ đền bù tại thời điểm khai báo.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm chẩn đoán và xét nghiệm bệnh động vật, cơ quan thú y vùng 6 cho thấy heo của ông Trí dương tính với virus dịch tả và tai xanh. Khi chi cục phối hợp cùng địa phương tiến hành các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan thì ông Trí đã không tích cực phối hợp mà còn gửi đơn tố cáo, thưa kiện cơ quan chức năng. Vấn đề này đã được đoàn kiểm tra của cơ quan thú y vùng 6 kiểm tra và kết luận: Việc xử lý của Chi cục Thú y tỉnh là đúng và kịp thời. Việc chưa công bố dịch tai xanh tại huyện Cẩm Mỹ do chưa đủ điều kiện để công bố theo quyết định của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn. Ngày 24-1-2014, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn đã kiểm tra kết thúc tình hình dịch bệnh, ông Trí được quyền xuất bán đàn heo ra thị trường.

Ban CTBĐ

 

Tin xem nhiều