Báo Đồng Nai điện tử
En

Bãi tắm heo gây ô nhiễm môi trường

10:02, 26/02/2014

Suốt gần 10 năm nay, lề đường dành cho người đi bộ thuộc quốc lộ 20, đoạn qua ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) bị một hộ dân tận dụng làm bãi tắm cho heo gây ô nhiễm môi trường…

Suốt gần 10 năm nay, lề đường dành cho người đi bộ thuộc quốc lộ 20, đoạn qua ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) bị một hộ dân tận dụng làm bãi tắm cho heo gây ô nhiễm môi trường…

Ngày nào cũng có hàng chục chuyến xe chở heo đậu tại tiệm tạp hóa của ông Đinh Văn Thông, ngụ tại số 96/3, ấp Tân Yên để tắm rửa, tiếp nước cho heo trước khi vận chuyển đến các lò mổ… Nước và chất thải từ việc tắm heo “vô tư” chảy lênh láng xuống đường và tràn vào cả sân của nhà kế cận của ông Nguyễn Đình Quản. “Mỗi lần có xe ghé vào là nhân viên trong tiệm kéo nước ra xịt vào xe, mùi hôi nồng nặc cứ thế xộc thẳng vào nhà tôi và các hộ gần đó, không thể chịu nổi”- ông Quản bức xúc.

Các hộ dân trong khu vực cũng phản ánh, các xe chở heo thường đậu xếp hàng dài sát lề đường, ngay trước nhà một số hộ dân khiến việc đi lại gặp khó khăn. Trong quá trình đưa những cây đá lạnh lên xe, các nhân viên của tiệm tạp hóa người đứng trên nóc thùng xe, người đứng dưới cứ thoải mái tung, hứng (ảnh), gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông trên đường.

Những xe chở heo được các chủ hàng thu gom từ một số trang trại chăn nuôi trong khu vực, sau đó chuyển đến cung cấp cho một số lò mổ tại TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Bắc. Trên đường vận chuyển dài, để tránh cho heo bị mệt, thiếu nước dẫn đến sút ký, mất giá, các tài xế đã ghé vào tiệm tạp hóa của ông Đinh Văn Thông để tranh thủ xịt nước, mua đá lạnh bỏ vào thùng xe để làm mát cho heo.

Ông Ngụy Hải Châu, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 3, cho biết nội dung phản ánh của bà con ấp Tân Yên là đúng thực tế. Mới đây, ngày 20-2 UBND xã đã mời ông  Đinh Văn Thông lên làm việc. Chính quyền địa phương đã yêu cầu gia đình phải ký cam kết dừng ngay việc tắm cho heo và xả thải nước ra đường để tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân; đồng thời yêu cầu gia đình nhắc nhở các xe vào mua hàng hóa phải dừng, đậu  đúng nơi quy định, không được lấn chiếm lòng, lề đường trước nhà dân. “Chúng tôi sẽ cử cán bộ thường xuyên xuống kiểm tra, giám sát, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” - ông Châu khẳng định.

Giao Thủy

 

 

 

Tin xem nhiều