Báo Đồng Nai điện tử
En

Rộn ràng đón tết

09:01, 15/01/2014

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Những ngày qua, đường phố Biên Hòa và các công viên đang được thay "áo mới" để chào đón tết cổ truyền của dân tộc…

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Những ngày qua, đường phố Biên Hòa và các công viên đang được thay “áo mới” để chào đón tết cổ truyền của dân tộc…

Mặc dù điều kiện kinh tế khó khăn, song với sự nỗ lực chung, các ngành và tất cả 30 phường, xã của TP.Biên Hòa đang tập trung công tác chỉnh trang đô thị, tạo cảnh sắc rực rỡ, lung linh khi tết đến xuân về.

* Rực rỡ sắc màu

Trước đó, đường phố ở Biên Hòa đã được chỉnh trang chào mừng Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức vào tháng 11-2013. Một số hộp đèn trang trí trên những tuyến đường nội ô của thành phố, như: Nguyễn Ái Quốc, Hà Huy Giáp, Hưng Đạo Vương, Cách Mạng Tháng Tám, đường 30-4 đã góp phần thay đổi diện mạo thành phố vào buổi tối.

Nhân viên Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai trang trí tuyến đường nội ô TP.Biên Hòa.
Nhân viên Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai trang trí tuyến đường nội ô TP.Biên Hòa.

Tuy nhiên, để thành phố rực rỡ sắc màu vào ban đêm, UBND TP.Biên Hòa đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai và Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao Biên Hòa lắp đặt hệ thống đèn nháy tại những tuyến chính của nội ô thành phố. Đồng thời, tại các công viên, vòng xoay, tiểu đảo, dải phân cách cũng được thay thế mới hoa, kiểng nhiều màu sắc… Riêng một số công trình giao thông không thể hoàn thành trước tết, gồm: đường liên khu phố 3, 4, 5 phường Long Bình, quốc lộ 51, đường vành đai bờ kè khu vực phường Thống Nhất, đường dẫn lên cầu Hóa An mới… lãnh đạo thành phố đã đề nghị các đơn vị thi công phải dọn dẹp ngăn nắp, đưa máy móc, vật tư thi công ra khỏi khu vực trước nhà dân để tạo điều kiện cho người dân buôn bán.

Theo Trưởng phòng Quản lý đô thị Biên Hòa Doãn Văn Đồng, ngay từ đầu năm mới 2014, đơn vị đã phối hợp với những lực lượng liên quan tổ chức đợt cao điểm về lập lại trật tự lòng lề đường, tập trung vào các tuyến đường nội ô của thành phố… Sau nửa tháng ra quân thực hiện, đã có gần 1 ngàn trường hợp vi phạm bị xử lý, thu giữ trên 500 bảng hiệu quảng cáo, phương tiện, đồ dùng vật dụng buôn bán dựng lấn chiếm lòng lề đường để. Từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng chức năng thành phố và các phường, xã sẽ tiếp tục kiểm tra và quyết liệt xử lý những trường hợp vi phạm làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Trong không khí náo nức những ngày giáp tết, một số cán bộ hưu trí ở các phường Trung Dũng, Quang Vinh nhận định, cứ mỗi độ xuân về ngắm nhìn đường phố lung linh đầy màu sắc, người lớn tuổi còn thấy rạo rực, nói gì đến trẻ em luôn chờ đợi những ngày tết vui vẻ.

* Thi đua để cùng vui tết

Để tạo không khí sôi nổi giữa các phường, xã và đơn vị doanh nghiệp, UBND TP.Biên Hòa đã phát động đợt thi đua trang trí trên các tuyến đường và cơ quan, doanh nghiệp sạch đẹp. Đặc biệt, 8 phường nội ô của thành phố: Quyết Thắng, Trung Dũng, Hòa Bình, Thanh Bình, Quang Vinh, Bửu Long, Tân Tiến và Thống Nhất đang ra sức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ở mặt tiền đường cùng tham gia trang trí đường phố tạo cảnh quan sạch đẹp trong khu dân cư.

Một góc ngã năm Biên Hùng đã được trang hoàng “áo mới”.
Một góc ngã năm Biên Hùng đã được trang hoàng “áo mới”.

Đơn vị được đánh giá là có quá trình đầu tư, trang trí “hoành tráng” trong dịp này là Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s). Theo người dân phường Tam Hiệp, nơi đặt trụ sở của Biti’s thì những biểu tượng của năm ngựa được công ty cách điệu khá đẹp. Ngoài ra, Biti’s còn trang hoàng từ các cây ngoài đường đến cây xanh trong khuôn viên trong công ty rất sinh động. Nói về công tác chuẩn bị chào đón năm mới tại địa phương, Chủ tịch UBND phường Bình Đa Hoàng Thị Mai cho biết đang khẩn trương dọn dẹp lòng lề đường; chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới” để treo trong những ngày tới. Theo bà Mai, xuân về, tết đến cũng là dịp thay đổi bộ mặt đường phố để người dân đón tết an vui.

Đánh giá về công tác chuẩn bị chào đón xuân Giáp Ngọ, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho rằng, mặc dù tình hình kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn, song đối với ngày tết thì thành phố đặc biệt quan tâm đến việc chỉnh trang đô thị sạch đẹp, nhằm tạo điều kiện cho người dân có thêm điểm đến vui chơi giải trí.

Công Thành

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều