Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiếm lối đi chung?

09:01, 13/01/2014

Theo phản ánh của một số người dân ở tổ 2, KP.8B, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa), con đường dẫn từ khu dân cư ra Nhà máy nước Thiện Tân là lối đi chung có trên 60 năm nay. Tuy nhiên từ 2003 đến nay, đường này đã bị một gia đình rào chắn, chiếm dụng...

 

Theo phản ánh của một số người dân ở tổ 2, KP.8B, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa), con đường dẫn từ khu dân cư ra Nhà máy nước Thiện Tân là lối đi chung có trên 60 năm nay. Tuy nhiên từ 2003 đến nay, đường này đã bị một gia đình rào chắn, chiếm dụng...

Người dân phải quay đầu xe vì con đường bị gia đình bà Phạm Thị Tuyết Hoa dùng gạch bít lại.
Người dân phải quay đầu xe vì con đường bị gia đình bà Phạm Thị Tuyết Hoa dùng gạch bít lại.

Đoạn đường bị rào chắn nói trên nằm dọc theo ranh đất của các hộ dân: Phạm Thị Hường, Đinh Đức Cảnh và Phạm Thị Tuyết Hoa. Trong khi gia đình ông Cảnh đã đồng ý chừa 15m2 cho việc làm đường, bà Hường chấp nhận chỉnh lại đường để thuận tiện cho việc đi lại của người dân thì hộ bà Hoa nhất quyết rào lại, không cho người khác đi lại.

Ông Trần Quang Hưng (77 tuổi, ngụ KP.8B) khẳng định năm 1954 gia đình ông vào đây lập nghiệp đã mở đường này để giúp người dân đi lại thuận tiện. Cách đây mấy năm, khi lấp con suối để mở rộng đường vào Nhà máy nước Thiện Tân thì cũng là lúc hộ bà Hoa ngang nhiên chiếm dụng từ đó đến nay. Hàng ngày người dân muốn tới UBND phường, đi chợ hay các cháu học sinh đi học… đều phải đi vòng ra quốc lộ 1. Việc tự ý chặn lối đi chung của gia đình bà Hoa đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của cư dân xung quanh. Cụ thể, ngày 1-8-2013 chồng bà Ngô Thị Mai là ông Nguyễn Đình Tuấn qua đời nhưng bà Hoa vẫn không đồng ý mở đường để gia đình đưa người quá cố về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngày 26-12-2013, UBND phường Tân Biên đề nghị gia đình bà Phạm Thị Tuyết Hoa gỡ bỏ vật cản, đồng thời không được chiếm dụng khu đất, song gia đình bà Hoa không hợp tác. Lý do được bà Hoa đưa ra là nguyên khu đất này do cha mẹ bà để lại và đã được UBND TP.Biên Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng với ông Nguyễn Văn Đồng tại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AH 367969, thửa đất số 64, tờ bản đồ số 32.

Nói về trường hợp chiếm dụng lối đi chung, ông Bùi Đức Hoàn, Trưởng ban vận động làm đường của tổ 2, KP.8B, cho biết bà con đã đóng góp được gần 30 triệu đồng để nâng cấp đường công cộng, nhưng gia đình bà Hoa nhất quyết cản trở. Theo ông Hoàn, nếu đường mãi bị chiếm dụng thì chẳng may có hỏa hoạn, hay có người bệnh cần cấp cứu thì không biết phải xử lý ra sao. Trước những bức xúc của người dân, rất nhiều lần UBND phường Tân Biên tiến hành tổ chức hòa giải. Tại các buổi làm việc này, gia đình bà Hoa đã ký văn bản, xác định đó là đường đi chung; đồng thời chấp thuận cho cán bộ UBND phường đo đạc, cắm mốc ranh giới đường. Tuy nhiên, khi đường chuẩn bị nâng cấp thì gia đình bà Hoa tiếp tục rào chắn đường.

Trong khi đó, ông Trịnh Thanh Quý, cán bộ phụ trách địa chính - xây dựng phường Tân Biên cũng chưa thể xác định khu đất có đường hiện ai là chủ sở hữu. Theo ông Quý, thời gian tới bộ phận chức năng của phường sẽ trích lục toàn bộ hồ sơ khu đất để xem xét lại gia đình bà Phạm Thị Tuyết Hoa có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng quy trình hay không. Nếu đúng như phản ảnh của người dân đó là đường đi chung thì UBND phường Tân Biên sẽ có văn bản kiến nghị lên UBND TP.Biên Hòa xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Hoa.

Văn Chính

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều