Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong sớm nâng cấp đường Nguyễn Thái Học

Kim Liễu
08:59, 14/09/2024

Thông tin 40 tỷ đồng nâng cấp đường Nguyễn Thái Học tại “siêu phường” Trảng Dài được trích dẫn trên Facebook Báo Đồng Nai ngày 9-9 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, nhất là người dân ở phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa).

Đường Nguyễn Thái Học (phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa) đang xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ảnh: K.Liễu

Người dân nơi đây mong đợi con đường được nâng cấp càng sớm càng tốt, bởi đó là một trong những tuyến giao thông chính của phường Trảng Dài. Hiện đường bị xuống cấp nghiêm trọng với nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, gây khó khăn cho việc lưu thông.

Con đường “đau khổ”

Đường Nguyễn Thái Học nối 2 khu phố 4A và 4B của phường Trảng Dài, giúp người dân 2 khu phố đi đến UBND phường Trảng Dài được thuận lợi hơn. Thời gian qua, tuyến đường này xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều “ổ gà”, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân, gây mất an toàn giao thông.

Đường Nguyễn Thái Học được làm từ năm 2004 (với chiều dài 1,5km; lộ giới rộng 14m; mặt đường nhựa 6-8m), có đầu tuyến giao với đường Nguyễn Khuyến, cuối tuyến là ngã ba Cây Sung. Những năm trở lại đây, do lưu lượng giao thông đông nên con đường xuống cấp trầm trọng. Trời nắng thì đường đầy bụi, trời mưa thì lầy lội, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Khi biết thông tin tới đây thành phố Biên Hòa dự trù kinh phí 40 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này, nhiều người dân rất phấn khởi. Bình luận bên dưới tin 40 tỷ đồng nâng cấp đường Nguyễn Thái Học tại “siêu phường” Trảng Dài được trích dẫn trên Facebook Báo Đồng Nai, tài khoản Facebook Thanh Nga viết: “Mong ngày mong đêm”.

Bà Nga cho biết, con đường này đã xuống cấp lắm rồi, chính quyền địa phương và người dân hai bên tuyến đường đã nhiều lần tự đổ đá, xà bần để tạm vá các “ổ voi”, “ổ gà” nhưng chỉ đi tạm một thời gian thì đâu lại vào đấy.

Thực tế, việc dặm vá đường Nguyễn Thái Học chỉ là giải pháp tình thế trong khi chờ thực hiện dự án nâng cấp tuyến đường nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi.

Làm đường càng sớm, càng tốt

Chủ tịch UBND phường Trảng Dài Nguyễn Thành Dân cho biết, mới đây địa phương đã nhận được bản đồ đo vẽ hiện trạng, xác định ranh theo quy hoạch và bề rộng nền đường Dự án Nâng cấp đường Nguyễn Thái Học từ Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa.

Ông Dân cho biết thêm, phường Trảng Dài cũng đã thống kê sơ bộ phần diện tích đất của các hộ dân sinh sống dọc tuyến đường Nguyễn Thái Học sẽ bị ảnh hưởng khi triển khai dự án. Theo đó, có khoảng 65 hộ dân có diện tích đất từ 0,6-55m2 sẽ bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án. Phường đang thành lập Hội đồng Tuyên truyền, vận động để tuyên truyền, vận động các hộ dân này hiến phần diện tích đất nói trên cùng với chính quyền địa phương triển khai thực hiện Dự án Nâng cấp đường Nguyễn Thái Học.

“Đường Nguyễn Thái Học theo quy hoạch sẽ mở rộng 9m, xây dựng gờ lề và hệ thống thoát nước dọc hai bên vỉa hè theo quy định. Đồng thời, di dời hệ thống điện trung, hạ thế. Nguồn kinh phí để thực hiện dự án khoảng 40 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố” - ông Dân nói.

Để triển khai dự án, UBND thành phố Biên Hòa cũng giao Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đo vẽ bản đồ hiện trạng, xác định ranh theo quy hoạch và bề rộng nền đường nâng cấp làm cơ sở cho UBND phường Trảng Dài vận động các hộ dân di dời vật kiến trúc, đảm bảo bề rộng nền đường cho việc xây dựng mặt đường, hệ thống thoát nước và di dời đường dây điện trung, hạ thế. Đồng thời, chủ động liên hệ Phòng Quản lý đô thị thành phố để phối hợp lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư theo quy định.

Bình luận của bạn đọc dưới bản tin 40 tỷ đồng nâng cấp đường Nguyễn Thái Học tại “siêu phường” Trảng Dài được trích dẫn trên Facebook Báo Đồng Nai.

Ngoài ra, UBND thành phố Biên Hòa cũng giao Phòng Quản lý đô thị thành phố phối hợp với Ban Quản lý dự án thành phố lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, trình thẩm định và phê duyệt theo quy định, đảm bảo bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn. UBND phường Trảng Dài có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, đảm bảo không để xảy ra trường hợp lấn chiếm và xây dựng trong lộ giới quy hoạch tuyến đường, kiên quyết xử lý nếu xảy ra vi phạm.

Hiện tại, các hộ dân sống dọc hai bên đường Nguyễn Thái Học và các khu vực ngày càng đông đúc, trong khi hạ tầng giao thông tuyến đường này đã không thể đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương của người dân. Đường ngày xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều “ổ gà”, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân, gây mất an toàn giao thông.

Người dân phường Trảng Dài mong mỏi con đường sớm được thi công nâng cấp. “Mong làm càng sớm càng tốt cho bà con. Nhiều năm qua, việc đi lại rất khó khăn, không buôn bán kinh doanh gì được. Mỗi khi mùa mưa đến là cực hình với mọi người. Trong khi các con đường bên cạnh đường Nguyễn Thái Học đều đã trải nhựa rất đẹp” - tài khoản Facebook Lê Vy Nguyễn kiến nghị.

Kim Liễu

Tin xem nhiều