Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường vào Trường tiểu học Ngũ Phúc xuống cấp

Lê Duy
08:19, 27/09/2024

Báo Đồng Nai nhận được phản ánh của một số người dân ngụ xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) về tình trạng xuống cấp của đoạn đường dài khoảng 100m dẫn vào Trường tiểu học Ngũ Phúc (thuộc xã Hố Nai 3). Ngôi trường hiện có hơn 300 học sinh đang theo học.

Đoạn đường dài khoảng 100m dẫn vào Trường tiểu học Ngũ Phúc (thuộc ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) xuống cấp với nhiều “ổ gà”, gây khó khăn cho việc đi lại. Ảnh: L.Duy

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường nói trên dài khoảng 100m, có khoảng 20 hộ dân sinh sống hai bên, là đường cụt và duy nhất dẫn vào Trường tiểu học Ngũ Phúc. Tuy nhiên, mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng với nhiều “ổ gà” và các đoạn chắp vá, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, đặc biệt là vào những ngày mưa to.

Một phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Ngũ Phúc chia sẻ: “Đường xuống cấp không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại, mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn của học sinh. Mỗi khi trời mưa, nước đọng lại trong các “ổ gà”, học sinh đi bộ rất dễ bị té ngã. Mong sớm có biện pháp sửa chữa để đảm bảo an toàn cho các em”.

Trường tiểu học Ngũ Phúc đã nhiều lần xin ý kiến chính quyền xã Hố Nai 3 về việc nâng cấp đoạn đường, nhưng việc mở rộng đường yêu cầu phải đạt 9m mới đủ điều kiện đầu tư.

Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 Trần Viết Tiến cho biết, để mở rộng và nâng cấp đoạn đường này, cần có sự đồng ý của các hộ dân trong việc giải tỏa và đền bù đất. Bên cạnh đó, UBND xã đề nghị giải pháp trước mắt là nhà trường vận động phụ huynh đóng góp để sửa chữa tạm đoạn đường 100m này, khi đó địa phương sẽ ủng hộ và hỗ trợ để trường có thể tu sửa, nâng cấp đường.

“Đoạn đường này phục vụ trực tiếp cho học sinh đến trường, vì vậy nếu nhà trường và phụ huynh chung tay tu sửa, UBND xã sẽ giao trách nhiệm cho ấp Ngũ Phúc thành lập một ban quản lý để theo dõi việc sử dụng nguồn kinh phí vận động từ phụ huynh; giao cho ban quản lý này sử dụng nguồn kinh phí để tu sửa, nâng cấp đoạn đường, thuận tiện cho việc đi lại của học sinh đến trường, cũng như người dân sinh sống hai bên đoạn đường” - Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 Trần Viết Tiến cho hay.

Việc nâng cấp đoạn đường trên là mong mỏi của nhiều học sinh và người dân địa phương để đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh khi đến trường.

Lê Duy

Tin xem nhiều