Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh: Cần ngăn chặn các tai nạn tương tự

Gia An
08:00, 03/05/2024

Bình luận bên dưới các tin, bài, clip trích dẫn trên Facebook Báo Đồng Nai thông tin về vụ tai nạn nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), nhiều bạn đọc (BĐ) gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong muốn cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất để không xảy ra các trường hợp tương tự.

Tài khoản Facebook Dvdl Thiên Trân cho biết, đã “rớt nước mắt” khi đọc các thông tin liên quan đến vụ tai nạn. Tài khoản Facebook Lương Hồi viết: “Quá đau lòng, xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân”. Tài khoản Facebook Thanh Hiền bình luận: “Tội nghiệp quá”

Chia sẻ với những công nhân không có ngày nghỉ lễ, tài khoản Facebook Lê Ngọc Hoan bình luận: “Tội quá, ngày nghỉ mà công ty lại làm”. Tài khoản Facebook Nga Thanh Nguyên viết: “Đi làm ngày lễ thì được tăng tiền cũng vì kế sinh nhai. Cuộc sống thương quá, thật vô thường, không biết sao mà tính”.

Theo tài khoản Facebook Dâng Nguyễn Văn, vụ tai nạn là: “Bài học cho các công ty tư nhân rút kinh nghiệm khi đang vận hành sử dụng lò hơi...”“Những bình khí gas, khí nén, bình hơi.... thường ẩn chứa nhiều rủi ro nguy hiểm, nếu chúng ta không thường xuyên bảo trì hoặc kiểm tra các thông số kỹ thuật...” - tài khoản Facebook Phạm Huynh viết. Còn theo tài khoản Facebook Ăn Trần thì: “Vụ nổ lò hơi quá nhiều vì không được kiểm định độ an toàn, nó như một quả bom không biết ngày”.

Nhiều BĐ đề xuất cần làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và có biện pháp xử lý nghiêm để ngăn chặn các tai nạn tương tự.

Tài khoản Facebook Bình An bình luận: “Lỗi do ai? Do bình hơi quá cũ hoặc hư hỏng quá nhiều mà không được thay thế chăng”. Theo tài khoản Facebook Hai Lúa: “Nếu máy nén khí hoặc bình hơi đặt riêng biệt ở ngoài xưởng sản xuất thì làm sao có thể làm chết nhiều người như vậy được”. Tài khoản Facebook Cường Snc viết: “Tai nạn lao động gây hậu quả nghiêm trọng, cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ, kết luận xử lý… xin chia buồn với gia đình nạn nhân”.

Ngoài ra, một số ý kiến đề xuất di dời các cơ sở sản xuất tương tự ra khỏi khu dân cư để đảm bảo an toàn cho người dân “Một cơ sở với khí gas, bầu gas nguy hiểm như vậy mà để trong khu đông dân cư được?”

Gia An

Tin xem nhiều