Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10-8), Trung tâm Truyền thông cộng đồng môi trường tổ chức Cuộc thi thiết kế Logo về “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)”.
Cuộc thi thiết kế logo với chủ đề “NGÀY VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM (10/08)” – Thời gian: từ ngày phát động đến hết ngày 30/08/2024. |
Cuộc chiến tranh hóa học Mỹ tiến hành ở Việt Nam là cuộc chiến tranh có quy mô lớn gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ngày 10-8 hằng năm đã trở thành “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” để nhắc nhở mọi người về một thảm họa đối với môi trường và sức khỏe của hàng triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng, đồng thời kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.
Từ đó, hàng năm cứ đến ngày này có rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực được tổ chức để vận động toàn xã hội cùng chung tay, giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin để cùng chia sẻ nỗi đau to lớn ấy, để họ thấy bản thân mình không bị cô đơn trong xã hội.
Cuộc thi thiết kế logo về “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)” được tổ chức, nhằm thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng xã hội về nỗi đau nạn nhân chất da cam/dioxin và cũng để thức tỉnh lương tri nhân loại cùng chung tay đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân. Logo được lựa chọn là biểu tượng được sử dụng và ghi nhớ lâu dài, sẽ được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, tuyên truyền.
Đối tượng dự thi:
Tất cả các đối tượng (cá nhân hoặc tập thể) yêu thích thiết kế và quan tâm đến đề tài, là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước. Mỗi tác giả dự thi không quá 3 mẫu thiết kế.
Yêu cầu:
– Hình thức: Logo dễ nhận diện, dễ dàng thực hiện trên mọi chất liệu.
+ Kiểu dáng: Logo có cấu trúc cân đối, hài hòa
+ Màu sắc: tối đa 3 màu
+ Ngôn ngữ thiết kế: hiện đại
– Ý nghĩa: Logo thể hiện được ý nghĩa trọng tâm của chủ đề: “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)”, toát lên tinh thần chia sẻ và thức tỉnh, mang tính nhân đạo, nhân văn của cá nhân, cộng đồng xã hội.
Quy cách gửi bài dự thi:
– Mỗi mẫu dự thi (gồm 1 logo lớn và 1 logo thu nhỏ) được trình bày trên khổ giấy đứng A4 (210mmx297mm).Quy cách trình bày như sau:
+ 1 logo lớn: với kích thước chiều/cạnh lớn nhất = 150mm
+ 1 logo nhỏ: với kích thước chiều/cạnh lớn nhất = 30mm- Logo dự thi phải gửi kèm 01 bản thuyết minh ý nghĩa logo (không quá 500 từ), trình bày trên khổ giấy đứng A4).
– Logo dự thi được gửi qua email ở dạng file PDF, đúng hạn qui định
– File nộp ghi thông tin đầy đủ: Tên tác giả; Số CCCD; Thông tin liên lạc điện thoại, email
– Sản phẩm dự thi gửi trực tuyến qua email: cpeco.com.vn@gmail.com
– Hạn nhận sản phẩm dự thi: Từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30-8-2024
-Tất cả các mẫu thiết kế dự thi được công bố trên fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/trungtamtruyenthongcongdongmoitruong/
– Chấm tác phẩm: Từ ngày1 - 5/9/2024
– Thông báo kết quả: Ngày 7-9-2024
Cơ cấu giải thưởng:
-1 giải Nhất trị giá: 25.000.000 đồng.
-1 giải Nhì trị giá: 12.500.000 đồng.
-1 giải Ba trị giá: 8.000.000 đồng.
-5 giải Khuyến khích: 2.000.000 đồng/mỗi giải
Thông tin thêm liên hệ: Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
Email: cpeco.com.vn@gmail.com
Hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 091.6565635.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin