Báo Đồng Nai điện tử
En

Đi bộ ngược chiều, giữa lòng đường để… tập thể dục

Thu Hà
07:50, 15/11/2023

Hàng ngày, cứ khoảng 5-6 giờ, dọc đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn qua P.Xuân An và P.Xuân Hòa, TP.Long Khánh), nhiều người dân đi thành từng tốp khoảng 2-5 người để tập thể dục.

Nhiều người đi bộ giữa đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Long Khánh)
Nhiều người đi bộ giữa đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Long Khánh)

Điều đáng nói, thay vì đi trên vỉa hè thì họ lại dàn ra đi giữa lòng đường, thậm chí đi ngược chiều bên làn đường dành cho xe ô tô. Họ vừa đi, vừa nói chuyện rôm rả, không màng đến phía sau có xe hay không. Thậm chí, khi nghe có xe phía sau, họ chỉ ngoái đầu lại nhìn rồi đi tiếp như không có chuyện gì.

Nhiều người trong số đó còn tùy tiện sang đường, vượt qua dải phân cách mà không đi vào vạch kẻ đường, không đi trên phần đường dành cho người đi bộ được quy định.

Hành động trên có thể xuất phát từ tâm lý ỷ y vào khung giờ buổi sáng đường còn vắng, xe chưa chạy nhiều nên chưa nguy hiểm. Tuy nhiên, thực trạng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông, thậm chí đe dọa đến tính mạng của chính người đi bộ.

Để hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn không đáng có, lực lượng chức năng cần có các biện pháp xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm này.

Vừa qua, Công an TP.Hà Nội đã xử phạt các trường hợp người đi bộ không đúng quy định tại Q.Cầu Giấy (TP.Hà Nội). Một số người khi bị xử phạt cũng không biết mình đã vi phạm pháp luật về giao thông. 

Do đó, song song với việc nhắc nhở, xử phạt hành chính, cơ quan chức năng cần có biện pháp tuyên truyền cho người đi bộ nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông để bảo vệ tính mạng cho chính mình.

Mỗi người dân cần nâng cao ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông, đi bộ tập thể dục là tốt, nhưng cũng phải ý thức giữ an toàn cho bản thân. Mỗi người dân phải tuân thủ và chấp hành các quy định pháp luật từ những việc làm nhỏ nhất để xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn.

 Thu Hà

Tin xem nhiều