Dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây (H.Thống Nhất) kết nối quốc lộ 20 với quốc lộ 1 khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giải quyết "điểm đen" về tai nạn và ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1. Tuy nhiên, hơn 3 năm từ khi khởi công xây dựng đến nay, công trình này vẫn chưa thể hoàn thành đúng tiến độ.
Dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây (H.Thống Nhất) kết nối quốc lộ 20 với quốc lộ 1 khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giải quyết “điểm đen” về tai nạn và ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1. Tuy nhiên, hơn 3 năm từ khi khởi công xây dựng đến nay, công trình này vẫn chưa thể hoàn thành đúng tiến độ.
Phía bên phải cầu vượt ngã tư Dầu Giây hướng từ Đà Lạt đi TP.HCM ngổn ngang vật liệu xây dựng gây mất an toàn giao thông |
Việc thi công chậm trễ do thiếu mặt bằng cũng như nguồn vốn khiến khu vực này ngổn ngang, lộn xộn và nguy cơ tai nạn giao thông luôn chực chờ.
Theo chủ đầu tư dự án, hiện nhà thầu đã thi công được 7/11 mố, trụ, lao lắp dầm được 6/10 nhịp, đổ bê tông cốt thép bản mặt cầu. Ngoài ra, nhà thầu cũng đã thi công xong phần mở rộng mặt đường song hành trên quốc lộ 1 hướng Hà Nội đi Đà Lạt.
Tại khu vực thi công cầu vượt ngã tư Dầu Giây, hệ thống thu nước thi công ẩu, không có rào chắn |
Trong thời gian qua, những bất cập trong thi công tại khu vực cầu vượt ngã tư Dầu Giây cũng như tổ chức phân luồng hệ thống biển báo, đèn cảnh báo tại đây thiếu hợp lý, lộn xộn khiến cho việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn, rắc rối với hàng chục vạch sơn chằng chịt trên nền đường.
Thực tế, tại nút giao ngã tư Dầu Giây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Gần nhất là tối 23-2, một thanh niên lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Khi đến khu vực công trình cầu vượt Dầu Giây vì đường cong và trời tối nên đã tông vào dải bê tông trên đường dẫn đến tử vong tại chỗ.
Một phần cầu vượt ngã tư Dầu Giây thi công dang dở nhưng không có rào chắn |
Qua ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai vào ngày 6-3, tại khu vực thi công ngã tư Dầu Giây, một số vị trí còn thiếu đèn cảnh báo ban đêm, cọc tiêu không được lắp đèn nên chưa bảo đảm tầm quan sát cho các phương tiện. Mặt đường có những vị trí lồi lõm, các khối bê tông làm cống thoát nước khá lộn xộn, không đảm bảo an toàn cho việc lưu thông.
Người dân mong muốn các ngành chức năng sớm phối hợp với chủ đầu tư dự án khắc phục những bất cập này; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm nếu để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Bài, ảnh: Võ Nguyên