Báo Đồng Nai điện tử
En

Bé nam 3 tuổi bị nang tinh hoàn có nên phẫu thuật?

19:15, 22/07/2024
 

Con em năm nay vừa tròn 3 tuổi. Em vừa đưa cháu đi siêu âm, bác sĩ có kết luận bị nang từng tinh hoàn phải phẫu thuật. Em đang băn khoăn một số điều, nên phẫu thuật ở đâu? Chi phí phẫu thuật (không biết có được bảo hiểm không ạ?) Và sau này có ảnh hưởng gì đến bé không?

(Chị Trần Hà, ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom)

Cảm ơn chị đã chia sẻ về tình trạng của cháu!

Bác sĩ xin được giải đáp các thắc mắc của chị như sau:

1. Nên phẫu thuật ở đâu? Chị nên lựa chọn các bệnh viện chuyên về nhi và phẫu thuật nhi. Một số bệnh viện lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Biên Hòa như Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Âu Cơ và Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đều có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

2. Chi phí phẫu thuật và bảo hiểm y tế:

    * Chi phí phẫu thuật có thể dao động tùy theo bệnh viện và phương pháp phẫu thuật. Chị nên liên hệ trực tiếp với bệnh viện để được tư vấn chi tiết về chi phí.

    * Về bảo hiểm y tế, chị cần kiểm tra xem bảo hiểm của cháu có phạm vi bảo hiểm cho các ca phẫu thuật này không. Thông thường, bảo hiểm y tế sẽ hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật cho trẻ em. Chị có thể liên hệ với cơ quan bảo hiểm y tế hoặc bệnh viện để biết thêm thông tin cụ thể.

3. Ảnh hưởng sau này đến bé:

    * Phẫu thuật nang tinh hoàn là một thủ thuật tương đối an toàn và thường không gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của trẻ.

    * Sau phẫu thuật, bé cần được theo dõi và chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo vết mổ lành nhanh và không có biến chứng.

Chúc cháu sớm khỏe mạnh và chị an tâm hơn với quyết định của mình. Nếu cần thêm thông tin gì, chị cứ liên hệ để được hỗ trợ nhé.

Trân trọng!

Bác sĩ chuyên khoa I Mohamach Amin,

Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều