Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Trẻ 2 tuổi đã rụng tóc, đổ mồ hôi trộm liệu có bị còi xương?

BS CKII Nguyễn Văn Sửu
18:53, 11/12/2023
 

* Chào bác sĩ, bé trai nhà tôi năm nay được 2 tuổi nhưng chỉ cao khoảng 80cm. Dạo gần đây, con tôi có các dấu hiệu như rụng tóc nhiều, rất lười vận động, hay đổ mồ hôi trộm và quấy khóc về đêm. Vậy con tôi có bị còi xương không và bệnh còi xương có chữa được không ạ? Tôi xin cảm ơn bác sĩ!

(Chị Thu Thủy, ngụ H.Cẩm Mỹ)

Trả lời:

Chào chị Thuỷ!

Bé trai nhà chị 2 tuổi thì chiều cao chuẩn trung bình khoảng 85cm. Theo như chị mô tả thì chiều cao của bé 80cm dưới -2SD so với chuẩn chiều cao theo tuổi. Tuy nhiên, chị không cung cấp cân nặng nên bác sĩ không đánh giá được chính xác về tình trạng dinh dưỡng cho bé.

Ngoài ra, bé còn có các biểu hiện như rụng tóc nhiều, lười vận động, quấy khóc đêm và hay ra mồ hôi trộm. Với những dấu hiệu chị mô tả thì bé có thể có tình trạng suy dinh dưỡng, kèm thiếu máu hoặc còi xương.

Vì vậy, bác sĩ khuyên chị nên cho bé đến bệnh viện có chuyên khoa nhi để được thăm khám, đánh giá tình trạng dinh dưỡng. Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ cho bé làm thêm một số xét nghiệm để kiểm tra tình trạng thiếu máu, thiếu chất cho bé. Và với tình trạng của bé hoàn toàn có thể can thiệp, điều trị được nên mong mẹ sớm cho bé đến bệnh viện có chuyên khoa nhi để được bác sĩ kịp thời hỗ trợ điều trị cho bé.

Chúc cháu và gia đình chị luôn mạnh khoẻ, bình an, hạnh phúc!

BS CKII Nguyễn Văn Sửu,

Phó giám đốc y khoa, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều