Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Tiêm filler có an toàn 100% và kéo dài được bao lâu?

BS Đỗ Huy Bình
15:06, 14/11/2023
 

* Mặt em thuộc diện xương. Mỗi lần em giảm cân thì mặt gầy trước. Do đó, em đã đến một số spa thì được tư vấn tiêm filler có thể giúp làm đầy phần má hóp. Tuy nhiên, em lo lắng là việc tiêm filler này có an toàn 100% và kéo dài được bao lâu?

(Chị Hà, ngụ TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom)

Trả lời:

Chào bạn!

Má hóp là tình trạng mô mỡ ở hai bên má phân bố không đồng đều làm cho khuôn mặt mất cân đối. Lúc này, xương hàm và xương gò má lộ ra khiến hai má lõm vào sâu bên trong. Gò má bị hóp đích thị là nỗi ám ảnh đối với nhan sắc các chị em. Tự ti và e ngại giao tiếp là các biểu hiện thường thấy.

Giảm cân đột ngột là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng má hóp, Có rất nhiều phương pháp làm đầy má hóp và sử dụng chất làm đầy là 1 phương pháp điều trị phổ biến để giải quyết tình trạng này. Hoạt chất ứng dụng phổ biến trong filler là hyaluronic acid - đóng vai trò như một hoạt chất tự nhiên trong cơ thể. Sử dụng kim tiêm chuyên dụng, kích thước siêu nhỏ vận chuyển dưỡng chất đến vùng má thiếu hụt thể tích. Từ đó làm đầy vấn đề má hóp, lõm sâu và giảm độ cao xương gò má.

Tiêm filler má hóp giúp gương mặt cân đối, đầy đặn và trẻ trung hơn. Tiêm filler không gây ra các tổn thương, không cần thời gian nghỉ dưỡng. Thời gian thực hiện khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 30-60 phút. Đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa với các biến chứng. Có thể quay lại sinh hoạt, làm việc bình thường ngay sau tiêm má hóp. Đây là hình thức thẩm mỹ ít tốn kém hơn so với các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn khác.

Tuy nhiên, bạn nên chọn cơ sở làm đẹp uy tín, có giấy phép hoạt động và chứng chỉ phù hợp, quan trọng hơn, thủ thuật này phải được bác sĩ đã được đào tạo, có kinh nghiệm tiêm filler thực hiện. Nếu bạn chọn những cơ sở không uy tín, không đảm bảo những yêu cầu trên, có thể bạn sẽ gặp những biến chứng sau tiêm như là phản ứng u hạt, viêm da tiếp xúc do chất lượng filler không rõ nguồn gốc, tắc mạch, hoại tử, dị cảm vùng tiêm do sai kỹ thuật.

BS Đỗ Huy Bình,

Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Đồng Nai

 

 

Tin xem nhiều