Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Sau sinh, “cô bé” trở nên xấu xí cần phải làm sao?

BS CKI Nguyễn Văn Minh
13:03, 15/11/2023
 

* Sau khi sinh con thứ 2, "vùng kín" của tôi có vấn đề như màu sắc bị đen hơn, rộng vì tôi sinh thường. Vậy tôi phải làm sao để cải thiện, có cần phải phẫu thuật hay chỉ cần dùng thuốc là được, bác sĩ tư vấn giúp ạ?

(Bạn đọc gọi từ số 0909xxx321)

Trả lời:

Âm đạo giãn rộng là tình trạng khi cơ tử cung và các cơ xung quanh âm đạo trở nên yếu, làm cho âm đạo mở rộng và không còn đủ đàn hồi như bình thường. Đây là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ sau sinh hoặc sau mãn kinh. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cũng thường gặp vấn đề tăng sắc tố da tầng sinh môn, da môi lớn, môi bé sạm màu.

Để đánh giá tình trạng của chị, bác sĩ sẽ thăm khám đánh giá tình trạng co giãn cơ âm đạo và màu sắc da tầng sinh môn. Nếu tình trạng co cơ âm đạo nhẹ bác sĩ sẽ hướng dẫn cho chị các bài tập thu nhỏ và se khít vùng kín. Nếu nặng hơn chị có thể được bác sĩ khuyên dùng các liệu pháp nâng cơ, săn chắc cơ bằng các kỹ thuật ứng dụng công nghệ cao. Nếu nặng hơn nữa, bác sĩ sẽ khuyên chị thực hiện phương pháp phẫu thuật thu hẹp âm đạo. Âm hộ của chi nếu bị tăng sắc tố nhẹ sẽ được bác sĩ chi chỉ định một số loại thuốc bôi, laser trị liệu. Nếu da chùng nhão và vùng thâm đen khu trú thì chị nên thực hiện phẫu thuật cắt bỏ vùng da thâm, sẹo xấu tầng sinh môn, cắt gọn môi bé, môi lớn tầng sinh môn.

Để đưa ra quyết định về phương pháp điều trị phù hợp, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ sẽ đánh giá và đề xuất phương pháp điều trị tốt nhất dựa trên tình trạng cụ thể của bạn nhé.

BS CKI Nguyễn Văn Minh,

Quản lý điều hành Khoa Thẩm mỹ, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều